Gia Lai: Thu giữ nhiều "hàng nóng" tại tiệm cầm đồ Phát Lộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Qua khám xét, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đã phát hiện, thu giữ nhiều súng, hung khí các loại tại tiệm cầm đồ Phát Lộc tại địa chỉ 19 đường Lý Nam Đế, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Đây là tiệm cầm đồ do Đoàn Việt Đức (SN 1978, trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku) làm chủ để cho vay với lãi suất cao thu lợi bất chính.
Nhiều hung khí thu giữ tại tiệm cầm đồ Phát Lộc. Ảnh: Văn Ngọc
Nhiều hung khí thu giữ tại tiệm cầm đồ Phát Lộc. Ảnh: Văn Ngọc
Chiều 5-1, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Tham nhũng, Kinh tế, Buôn lậu (Công an tỉnh) đã đột kích tụ điểm này bắt quả tang Đức cùng 3 đàn em có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Trong quá trình khám xét tiệm cầm đồ, ngoài các giấy tờ, sổ sách liên quan đến việc cho vay, lực lượng Công an còn thu giữ 2 khẩu súng bắn đạn cao su và đạn bi sắt không có nguồn gốc cùng 7 dao, kiếm Nhật, mã tấu các loại.
Được biết, nhóm của Đức thường cho vay với hình thức cầm cố giấy tờ, tài sản với lãi suất 5 ngàn đồng/triệu đồng/ngày và thu tiền theo ngày. Khi con nợ không đủ khả năng tài chính để trả lãi và gốc, nhóm của Đức sẵn sàng dùng “hàng nóng” uy hiếp, đe dọa. Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2018 đến thời điểm bị bắt, Đức cùng đồng bọn đã thu lợi bất chính hàng tỷ đồng của hàng trăm người trên địa bàn tỉnh. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.