Đăng sai lệch vụ Đồng Tâm, facebooker 'Chương May Mắn' bị khởi tố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 20-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã khởi tố bị can, tạm giam Facebooker "Chương May Mắn" vì hành vi viết và đăng thông tin không đúng về Đồng Tâm.
 
Chung Hoàng Chương ký niêm phong tài liệu - Ảnh: Công an cung cấp
Facebooker "Chương May Mắn" tên thật là Chung Hoàng Chương 43 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ông Chương bị khởi tố để điều tra hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".
Trước đây ít ngày, ông Chương bị Công an quận Ninh Kiều tạm giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc và thu giữ nhiều phương tiện điện tử, thiết bị lưu trữ điện tử, điện thoại.
Theo cơ quan điều tra, ngày 10-1 tài khoản Facebook "Chương May Mắn" đăng tải nhiều bài viết có nội dung không đúng, gây mất uy tín của cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang trong vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.
 
Phương tiện, tài liệu của Chung Hoàng Chương bị thu giữ -Ảnh: Công an cung cấp
Nhiều năm trước, tài khoản Facebook "Chương May Mắn" cũng đăng tải, chia sẻ 16 bài viết, được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4 chứa nội dung có tính chất tiêu cực gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Theo giám định của Sở Thông tin và truyền thông TP Cần Thơ, có 9 bài viết có nội dung thể hiện sự tiêu cực, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Tại cơ quan điều tra, ông Chương thừa nhận thường xuyên dùng điện thoại di động truy cập Facebook xem các thông tin không rõ nguồn đăng tải, không kiểm chứng tính xác thực của các bài viết và chia sẻ trên trang cá nhân.
Mới đây nhất là vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm ngày 9-1, ông Chương không biết diễn biến nhưng vẫn đăng tải những thông tin không đúng.
Chí Hạnh (TTO)

Có thể bạn quan tâm