Bị đánh vì chối rượu, đâm 2 người tử vong: Khởi tố, bắt giam nam thanh niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến việc Nguyễn Xuân Ngọc (Nghệ An) đâm 2 người tử vong, 1 người bị thương khi bị đuổi đánh do từ chối uống rượu, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Ngọc để điều tra về tội giết người.
Ngày 2-1, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Ngọc (18 tuổi, trú huyện Diễn Châu) về tội giết người.
Trước đó, theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vào khoảng 22 giờ 45 ngày 16-12, Công an huyện Diễn Châu nhận được thông tin trình báo về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đường liên xã Diễn Thọ - Diễn Lộc. Tại hiện trường có 3 nạn nhân, trong đó 2 người tử vong ngay sau đó, 1 người được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Danh tính 2 nạn nhân đã chết được xác định là Cao Thái D. (SN 1997, trú tại xóm 8, xã Diễn Trung) và Lê Văn A. (SN 2000, trú tại xóm 4, xã Diễn An). Còn 1 người bị thương nặng là Cao Văn Ch. (SN 1993, trú tại xóm 4, xã Diễn An).
 Nguyễn Xuân Ngọc (bên phải) và Hoàng Trung tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Nghệ An
Nguyễn Xuân Ngọc (bên phải) và Hoàng Trung tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Nghệ An
Qua khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Nghệ An xác định đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà là một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng nên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan phối hợp Công an huyện Diễn Châu nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ
Đến tối ngày 17-12, biết không thể trốn thoát, Nguyễn Xuân Ngọc (SN 2001, trú tại xóm 7, xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu) đã đến cơ quan công an đầu thú.
Khai nhận với cơ quan công an, Ngọc cho biết vào tối ngày 16-12, trong quá trình uống rượu ốc tại một quán ở xã Diễn Thọ, nhóm của Cao Thái Dương, Lê Văn Anh và Cao Văn Chuyên có mời Trung (bạn Ngọc) uống rượu nhưng do không quen biết nên Trung từ chối. Bực tức vì bị từ chối chén rượu mời, sau cuộc nhậu, Cao Thái Dương, Lê Văn Anh và Cao Văn Chuyên đã chặn xe của Trung và Ngọc đuổi đánh. Bị đánh, Ngọc đã rút dao thủ sẵn trong túi đâm liên tiếp vào người Dương, Anh và Chuyên khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng. Sau khi gây án, Ngọc nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý Ngọc trước pháp luật.
Theo Đức Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm