Tiếp tục hoãn xét xử nguyên Chánh Thanh tra Bộ TT&TT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 24/12, trao đổi với Dân Việt, ông Đỗ Đình Chữ, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vừa có văn bản đề nghị TAND tỉnh Phú Thọ hoãn xét xử nguyên Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn để điều tra, làm rõ thêm một số nội dung.
Theo đó, TAND tỉnh Phú Thọ dự kiến sẽ mở lại phiên xử sơ thẩm nguyên Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn vào ngày 25/12 về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Phiên tòa xét xử nguyên Chánh Thanh tra Bộ TT&TT vào ngày 25/11 phải hoãn vì ông Trương Minh Tuấn vắng mặt.
Trước đó, phiên tòa dự kiến xét xử ngày 25/11 phải hoãn do cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn có đơn xin xử vắng mặt. VKSND tỉnh Phú Thọ cho rằng, lời khai của ông Trương Minh Tuấn rất quan trọng, liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo Đặng Anh Tuấn nên cần triệu tập đến tòa. Sau đó, chủ tọa đã chấp nhận đề nghị này.
Theo cáo trạng, năm 2016, Thanh tra Bộ TT&TT phát hiện 14 trò chơi vận hành trên Internet có dấu hiệu đánh bạc. Ngày 27/9/2016, cấp dưới đề xuất Đặng Anh Tuấn kiến nghị Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rà soát các trò chơi này. Khi đoàn thanh tra được thành lập và đi làm nhiệm vụ, ông Đặng Anh Tuấn đã lợi dụng chức vụ Chánh Thanh tra gây cản trở hoạt động của lực lượng chức năng.
VKSND tỉnh Phú Thọ cáo buộc ông Đặng Anh Tuấn biết rõ 14 trò chơi, trong đó có Rikvip (sau đổi tên là Tip.Club) có dấu hiệu đánh bạc và biết đoàn kiểm tra đã xác định một số cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng tài nguyên tại các tập đoàn viễn thông để phát hành game cờ bạc.
Bị cáo đáng lẽ phải báo cáo cấp trên để có hướng xử lý, nhưng đã tạo điều kiện để nhóm tội phạm công nghệ cao lợi dụng hạ tầng Internet nhằm tổ chức đánh bạc trực tuyến, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Đối với ông Trương Minh Tuấn, cơ quan công tố cho rằng nguyên Bộ trưởng đã thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo quyết liệt đối với đoàn thanh tra trong việc xử lý các game bài phạm pháp. Đặc biệt, khi Đặng Anh Tuấn đề xuất dừng việc thanh tra, ông Trương Minh Tuấn đã đồng ý. Việc này tạo điều kiện cho các trò chơi đánh bạc tiếp tục vận hành trên mạng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
VKSND xác định hành vi của ông Trương Minh Tuấn có dấu hiệu tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng nhưng chưa cấu thành vật chất. Do đó, cơ quan điều tra không đề nghị xử lý hình sự đối với ông Trương Minh Tuấn mà kiến nghị các ban, ngành xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nguyên Bộ trưởng.
Ngô Hùng (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.