Tạm giam phóng viên và cộng tác viên tống tiền các chủ lò than

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã tống đạt quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với phóng viên và công tác viên Tạp chí Môi trường và Xã hội để điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Dũng và Hoài. Ảnh: C.T.V
Công an tỉnh Gia Lai ngày 17.12 cho biết đã tống đạt quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với Nhâm Tiến Dũng (50 tuổi, quê Thái Nguyên) và Trịnh Thị Hoài (29 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản. Cả hai người này hiện là phóng viên và cộng tác viên của Tạp chí Môi trường và Xã hội.
Trước đó, như Thanh Niên thông tin, Dũng và Hoài đã đến các lò than của người dân ở H.Ia Grai (Gia Lai) dọa rằng việc làm của họ ảnh hưởng đến môi trường, vi phạm pháp luật, nếu không đưa tiền sẽ viết báo phản ánh.
Dũng và Hoài đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang nhận 5 triệu đồng của một chủ lò than trong quán cà phê. Mở rộng điều tra, hai người này còn khai nhận đã dùng thủ đoạn trên để cưỡng đoạt của 6 chủ lò than khác ở các huyện Chư Sê và Chư Prông (Gia Lai) với số tiền hơn 18 triệu đồng.
Trần Hiếu (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm