Nổ súng hạ gục ông trùm ma túy trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước việc Phan Phúc Đạt (29 tuổi, quê Nghệ An) cố thủ trong ôtô, nã đạn liên tiếp về phía lực lượng chức năng, cảnh sát đã phải bắn hạ gục "ông trùm" ma túy trẻ tuổi này, thu giữ nhiều cân ma túy đá.
Chiếc xe Đạt lái và cố thủ đến khi bị bắn. Ảnh: M.T.
Chiếc xe Đạt lái và cố thủ đến khi bị bắn. Ảnh: M.T.
TAND Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Phan Phúc Đạt và 3 bị cáo khác về các tội Mua bán trái phép chất ma túy; Mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Đạt còn trẻ, song thanh niên này đã có tiền án về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Đặc biệt, Đạt có nhiều mối quan hệ trong nhóm mua bán ma túy trái phép vùng biên giới.
Sau khi ra tù, Đạt liên lạc tìm mối để bán ma túy. Thông qua các mối quan hệ, Đạt quen biết Ngô Trung Tiến (27 tuổi, quận Hai Bà Trưng) - một kẻ mua bán ma túy.
Cuối tháng 9.2017, Đạt bán cho Tiến 2kg ma túy đá, 160 triệu đồng/kg. Trong buổi giao dịch, anh ta gặp Phạm Bá Sơn.
Quá trình nói chuyện, Đạt được Sơn đặt hàng mỗi tháng tìm nguồn để cung cấp 70kg, với giá từ 260-280 triệu đồng/kg, giao ma túy tại Hà Nội. Anh ta còn được ông trùm Sơn đặt mua một khẩu súng AK cưa báng.
Đạt đồng ý với đơn đặt hàng ma túy "khủng" từ Sơn. Về khẩu súng, anh ta nói có sẵn và bán cho Sơn với giá 60 triệu đồng, cùng 15 viên đạn. Giao súng cho Sơn, Đạt nhận trước 10 triệu đồng.
20 ngày sau, đầu tháng 10.2017, Đạt sang Lào mua 13kg ma túy đá, bán cho Sơn giá 260 triệu đồng/kg và giao tại căn biệt thự của "đối tác". Sau đó, Đạt nhiều lần bán cho Sơn, mỗi lần khoảng 10kg. Đến nay, Đạt còn cho Sơn nợ 145 triệu đồng tiền bán ma túy.
Đầu năm 2018, Đạt tiếp tục sang Lào lấy hàng về giao cho Sơn. Tuy nhiên, mọi di biến động của ông trùm trẻ tuổi này đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng cảnh sát ma túy Bộ Công an.
Tối 15.1.2018, Đạt lái chiếc ôtô biển số Hà Nội, bên trong xe giấu gần 9,5kg ma túy đá, tới địa bàn huyện Phú Xuyên đã bị cảnh sát chặn bắt. Thấy bị truy đuổi, Đạt cố thủ trong ôtô và nã đạn về phía lực lượng chức năng, tổng cộng 6 viên, nhằm thoát khỏi vòng vây.
Trước tình hình trên, cảnh sát đã nổ súng chỉ thiên và bắn trúng bụng Đạt. Anh ta mở cửa xe bỏ chạy khoảng 20m thì bị cảnh sát bắt giữ. Cơ quan công an đã phải đưa thanh niên này đi cấp cứu.
Lực lượng chức năng cũng thu giữ số ma túy cùng khẩu súng K54 của Đạt.
Với số lượng ma túy giao dịch, Đạt bị truy tố tới khung phạt tử hình. Tuy nhiên, do sức khỏe của một bị cáo không đảm bảo để bị xét xử, tòa đã hoãn.
Theo VIỆT DŨNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.