Gia Lai: Tham ô hơn 21 triệu, một công chức bị khởi tố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Ngọc Tiến (SN 1990, trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku) và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Tiến là công chức công tác tại Chi cục Quản lý Chất lượng Nông-Lâm-Thủy sản (Chi cục QLCLNLS-TS).

 

 Cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã bị khởi tố. Ảnh: V.N
Cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã bị khởi tố. Ảnh: V.N

Trước đó, qua kiểm tra, Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện ông Lê Huy Toàn-Chi cục trưởng Chi cục QLCLNLS-TS cùng một số cán bộ tại đây đã lập chứng từ khống, hợp thức hóa hồ sơ, chứng từ để thanh toán ngân sách với số tiền gần 400 triệu đồng.

Trong đó có vụ việc liên quan đến xây dựng mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP. Chi cục QLCLNLS-TS có cấp cho 7 hộ dân 135 gam hạt giống cà chua với giá trị 4,185 triệu đồng để thực hiện mô hình trên 10.000 m2 đất. Nhưng khi lập hồ sơ thì Chi cục QLCLNLS-TS lại thanh toán cấp giống cây cà chua số lượng 18.480 cây với giá trị 25,872 triệu đồng. Số tiền chênh lệch là 21,687 triệu đồng đã bị Phan Ngọc Tiến chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh cũng phát hiện một số cá nhân tại Chi cục này như bà Nguyễn Thị Hoài Thu (Kế toán), bà Nguyễn Thị Thu Thảo (phụ trách quản lý chất lượng), bà Nguyễn Thị Thắm (Phó Trưởng phòng Chế biến thương mại) và bà Vũ Thị Luyến (chuyên viên) có liên quan đến việc hợp thức hóa 43 hợp đồng thuê xe với Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Pleiku để thanh toán số tiền hơn 346 triệu đồng. 
 

VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm