Án tử hình với kẻ truy sát dã man cả nhà em ruột ở Đan Phượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau nửa ngày xét xử, đầu giờ chiều 12/12, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Văn Đông – người truy sát dã man cả nhà em ruột ở Đan Phượng.
Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng trong xã hội, gây đau thương mất mát cho bị hại, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Chỉ vì những khúc mắc trong cuộc sống hàng ngày, mâu thuẫn trong đất đai, bị cáo Nguyễn Văn Đông đã nhẫn tâm sát gia đình em trai gây rúng động dư luận. Đặc biệt, trong các nạn nhân còn có cháu bé chỉ hơn 1 tuổi. Bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, chưa từng có tiền án tiền sự. Song, với hành vi mất nhân tính, không thể cải tạo và để răn đe chung cho xã hội.
Từ các lẽ trên, toà sơ thẩm quyết định tuyên bị cáo Nguyễn Văn Đông mức án tử hình. Về dân sự, yêu cầu bị cáo bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong là 149 triệu đồng, cấp dưỡng cho con chị Bắc (con gái nạn nhân Hải) mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi; bồi thường cho chị Đỗ Thị Hồng Nhung là hơn 240 triệu đồng.
Về diễn biến, sáng nay (12/12), Toà án nhân dân TP.Hà Nội đưa vụ án giết người ra xét xử. Trong vụ án này bị cáo là Nguyễn Văn Đông (Hồng Hà, Đan Phượng), bị hại là 5 người trong gia đình ông Nguyễn Văn Hải (em trai ruột Đông, sống cạnh nhà Đông).
Tại toà hôm nay, Đông tỏ ra ăn năn hối lỗi, nói không hiểu tại sao mình lại gây án với cả nhà em trai. Theo lời khai của Đông trước toà, đối tượng này chỉ muốn sang để đe doạ em dâu và cháu ruột chứ không có ý định gây thảm án như thực tế.
Đông oà khóc nói vô cùng ân hận, xin lỗi vong hồn các cháu các em của mình tha thứ. 
Có mặt tại toà, anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai nạn nhân Hải) cho biết, từ trước đến nay giữa bố và ông Đông do không hợp tính nhau nên ít nói chuyện. Trước đây, ông bà anh Hiệp có để lại cho ông Mến, Đông, Hải 3 mảnh đất. Trong đó, ông Mến có mảnh đất to nhất. 
Đông bị đề nghị mức án tử hình cho những hành vi ghê rợn của mình gây ra.
Việc mua bán đất được thực hiện sau đó như cáo trạng đã nêu. Vào khoảng năm 2016 hoặc 2017, gia đình anh Hiệp có xây tường rào gần nhà ông Đông tại phần đất đã mua của gia đình ông Mến thì có xảy ra mâu thuẫn với nhà ông này. 
Trả lời Hội đồng xét xử về câu hỏi tại sao phải sang nhà Đông thông báo việc xây cất khi mình mua là đúng quy định pháp luật, con trai nạn nhân Nguyễn Văn Hải cho biết, gia đình xây nhà có tạo ra tiếng ồn và vật liệu vương vãi nên phải sang nhà ông Đông để xin ý kiến.
Không chỉ xin ý kiến nhà bác ruột, gia đình anh Hiệp còn hỏi ý kiến của những nhà bên cạnh khác.
Vào sáng ngày xảy ra sự việc, anh Hiệp khai trong nhà có 7 người, chị Bắc (con gái ông Hải) đã đi lấy chồng, nhưng hôm xảy ra vụ án là thứ 7, thời tiết mát mẻ nên chị đưa con sang chơi.
Chị Nhung (đeo khăn trang, ngồi giữa, con dâu nạn nhân Hải) là nạn nhân may mắn thoát nạn sau khi bị bác chồng chém thập tử nhất sinh vào ngày định mệnh.
Gần trưa, đại diện Viện kiểm sát đọc bản luận tội đối với Nguyễn Văn Đông. Vị đại diện viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên Nguyễn Văn Đông mức án tử hình, đồng thời đền bù thiệt hại cho gia đình các nạn nhân theo quy định của pháp luật.
Nói trước toà, Đông xin lỗi gia đình nạn nhân, Đông cũng không tự bào chữa gì về hành vi phạm tội của mình.
Đông nói rất ân hận về tội lỗi mà mình đã gây ra với gia đình em trai. Hung thủ gây ra thảm án này khẳng định không bàn bạc gì chuyện sẽ sang nhà em trai để đe doạ em dâu và cháu trai.
Hoà Nguyễn (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.