"Yêu râu xanh" lãnh 6 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 20-11, Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Hồng Phi (SN 1996, trú tại  Plei Thơ Ga B, xã Chư Don, huyện Chư Pưh) 6 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
Bị cáo Lê Hồng Phi. Ảnh: Quang Lê
Bị cáo Lê Hồng Phi. Ảnh: Quang Lê
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện, Vào tối ngày 27-3-2019, tại Plei Thơ Ga B, xã Chư Dôn vì muốn quan hệ tình dục với K.Y (SN 13-9-2004, trú tại Plei Phung B, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) nên Phi đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói đe dọa nhằm mục đích giao cấu trái với ý muốn của Y. Tuy nhiên, khi Phi đang cởi quần của mình để thực hiện hành vi quan hệ tình dục thì Y vùng dậy đẩy Phi ra và bỏ chạy.
Hành vi  trên của  Phi đã xâm hại đến quyền được bảo vệ về danh dự, nhân phẩm, làm ảnh hưởng đến việc phát triển bình thường về thể chất và sinh lý của trẻ em. Thời điểm Phi thực hiện hành vi thì Y mới 14 tuổi 6 tháng 14 ngày, là người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Do đó, hành vi của Phi đã có đủ yếu tố cấu thành tội: “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
Quang Lê

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.