Vợ "hờ" dùng búa đập chồng tử vong vì… 78 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 20-11, Thượng tá Trần Trọng Sơn-Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã xác định nguyên nhân của vụ án mạng xảy ra vào sáng 18-11 tại thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. 
Theo đó, bước đầu xác định giữa hung thủ là Huỳnh Thị Thanh Hương (SN 1968, trú tại thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah) và nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hiển (SN 1959) đều đã ly hôn và chuyển về sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn từ năm 2013 tại thôn 1, thị trấn Phú Hòa. Trong căn nhà này, 2 người sống cùng với 1 người con riêng của Hương. 
Đối tượng Hương đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Hương đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Ảnh: Văn Ngọc
Trong quá trình chung sống, cả 2 đã nảy sinh những mâu thuẫn do ông Hiển thường xuyên lấy tiền chung của 2 người để tiêu xài cá nhân. Năm 2018, ông Hiển từng mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ngôi nhà nơi 2 người đang chung sống đi cầm cố lấy tiền tiêu xài buộc Hương phải dùng tiền để chuộc lại. 
Thời gian gần đây, trong quá trình buôn bán ở chợ thị trấn Phú Hòa, Hương dành dụm được 78 triệu đồng và cất số tiền trên trong tủ quần áo. Tuy nhiên, tối 17-11, khi kiểm tra tủ thì Hương phát hiện số tiền này đã không cánh mà bay. Khoảng 21 giờ ngày 17-11, khi ông Hiển đi về nhà thì Hương truy hỏi và ông Hiển đã thừa nhận mình đã lấy số tiền này đi tiêu xài hết. Hương yêu cầu ông Hiển phải trả lại số tiền trên để Hương đem trả cho các bạn hàng buôn bán thì ông Hiển nói từ từ rồi vào giường đi ngủ. 
Chiếc búa tang vật của vụ án. Ảnh: Văn Ngọc
Chiếc búa tang vật của vụ án. Ảnh: Văn Ngọc
Khoảng 7 giờ sáng ngày 18-11, khi con trai đã đi học, Hương tiếp tục vào giường ngủ của ông Hiển để yêu cầu trả lại số tiền. Ông Hiển đứng dậy đi xuống phía sau nhà và nói từ từ rồi sẽ kiếm tiền để trả. Lúc này, Hương tức giận vì đã nhiều lần ông Hiển đem tiền của mình đi tiêu xài bất minh nên đã cầm một chiếc búa đinh tiến lại gần đập ông Hiển nhiều cái từ phía sau. Sau khi gây án, Hương đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 
Thượng tá Trần Trọng Sơn cho biết, một số thông tin ban đầu cho rằng ông Hiển vay mượn tiền của “xã hội đen” là không chính xác. Cũng theo Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hương về hành vi giết người. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.