Nước mắt ân hận của người cha đánh chết con gái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bực tức vì con gái lấy trộm số tiền lớn để mua bánh kẹo, người cha đã trút trận mưa đòn khiến cháu bé tử vong. Day dứt về tội lỗi gây ra, trong lời nói sau cùng tại phiên tòa, người cha đã xin Hội đồng xét xử tuyên phạt mình mức án tử hình.
Cái chết thương tâm
Tòa án nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đỗ Hữu Phong (SN 1979, trú tại thôn Cầu Vàng, xã Kdang, huyện Đak Đoa) 15 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án này là cháu Đỗ Nguyệt Ánh (SN 2010), con gái của Phong.
Theo hồ sơ, Phong cùng vợ là V.T.T. (SN 1984) có 3 người con là Đỗ Quốc Việt (SN 2006), Đỗ Nguyệt Ánh và Đỗ Quốc Trường (SN 2012). Năm 2013, chị T. bỏ đi để lại 3 con nhỏ cho Phong một mình chăm sóc. Trong quá trình làm ăn, Phong đã tích lũy được 10 triệu đồng để trang trải việc học hành cho con. Phong cất số tiền này trong tủ để ở nhà bếp. 
Khoảng 6 giờ ngày 20-5-2019, khi chuẩn bị chở các con đi học, Phong nghe cháu Việt nói rằng thấy nhiều tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng trong chiếc ví của cháu Ánh. Phong liền mở chiếc ví ra thì phát hiện có 3,6 triệu đồng. Sau đó, Phong mở tủ ở nhà bếp thì thấy bị mất 4,6 triệu đồng. Phong hỏi cháu Ánh số tiền này ở đâu ra thì cháu nói rằng đây là tiền do bạn học cùng lớp nhờ giữ giùm. 
  Bị cáo Đỗ Hữu Phong tại phiên tòa. Ảnh: V.N
Bị cáo Đỗ Hữu Phong tại phiên tòa. Ảnh: V.N
Nghi ngờ con gái lấy tiền của mình, Phong đã dùng cán chổi đót đánh nhiều cái vào tay, chân và mông cháu Ánh. Bị đánh, Ánh đã thừa nhận lấy trộm 3,6 triệu đồng của cha để mua bánh kẹo. Bực tức, Phong tiếp tục dùng tay tát mạnh vào mặt, dùng chân đạp vào đầu con gái mình khiến cháu ngã đập đầu xuống nền nhà, bị chảy máu miệng. Khi Ánh xuống nhà bếp để rửa miệng, Phong đi theo và hỏi cháu về số tiền 1 triệu đồng còn lại ở đâu. Ban đầu, Ánh chỉ nhận đã lấy 3,6 triệu đồng nên Phong tiếp tục rút thanh tre trong cán chổi ra để đánh cháu, trong đó có 2 vết trúng vào vùng đầu. Lúc này, cháu Ánh mới nhận đã lấy 4,6 triệu đồng của cha. 
Thấy con gái nằm dưới nền nhà, Phong nói cháu Việt bế em lên nằm trên giường còn mình đi giặt đồ rồi nấu cơm. Đến 10 giờ 40 phút cùng ngày, Phong đi vào phòng ngủ thì thấy người cháu Ánh tím tái, hơi thở yếu liền vội vàng cùng hàng xóm chở cháu đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa. Nhưng sau đó, cháu Ánh đã tử vong do chấn thương sọ não và đa chấn thương phần mềm. Ngay chiều 20-5, Phong đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 
Phiên tòa đẫm nước mắt
Tại phiên tòa, khi Hội đồng xét xử cho nói lời sau cùng, Phong đã nghẹn ngào: “Hành động của bị cáo là vô nhân tính, xin Tòa cho bị cáo được chịu mức án tử hình”. Nhiều người tham dự phiên tòa đã không kìm được nước mắt trước những lời nói đau đớn của bị cáo. Bà Lê Thị Thanh (hàng xóm của Phong) kể, sau khi sinh cháu Trường, Phong phát hiện vợ mình có mối quan hệ với một người đàn ông. Người này từng là bạn của Phong. Phong đã nhiều lần níu kéo mối quan hệ vợ chồng để cùng chăm lo cho các con khôn lớn. Dẫu vậy, mâu thuẫn không thể hàn gắn, chị T. bỏ nhà đi khi cháu Trường mới được 8 tháng tuổi. 
Bà Thanh buồn bã chia sẻ: “Đứa bé còn đang bú sữa mà mẹ nó đã bỏ đi. Nó nghe tin vợ ở đâu là lại chạy xe máy đi tìm giữa đêm hôm nhưng rồi cũng không thấy tăm tích. Tôi phải chăm hộ các cháu để nó đi làm thuê kiếm tiền mua sữa nuôi con, rồi cho các con ăn học. Có những lần bần cùng quá, nó hái trộm cà phê của nhà người ta để mua sữa cho con, Công an huyện phát hiện nhưng sau đó lại thả về vì biết hoàn cảnh nó. Nó chăm con lắm, không hề nhậu nhẹt chơi bời gì. Quanh năm, nó chỉ biết sắm sửa cho con, còn áo quần nó cũng không mua được cho mình…”. 
Bà Hoàng Thị Minh (mẹ của Phong) tâm sự, từ ngày vợ Phong bỏ đi, 3 cháu nhỏ sống trong cảnh thiếu thốn cả tình cảm và vật chất. Phong phải chạy ăn từng bữa, làm thuê làm mướn khắp nơi để lo cơm áo cho các con. Hoàn cảnh như vậy nên gia đình Phong được xếp vào diện hộ nghèo. Các con Phong lớn dần rồi đến tuổi cắp sách đến trường. Nhưng cháu Ánh vì cảnh thiếu thốn mà dại dột, đã nhiều lần lấy trộm tiền trong túi quần của cha để đi mua bánh kẹo. “Cháu dại đến nỗi mà mang tiền đi mua bim bim cũng không lấy tiền thối về. Người bán hàng sau đó thấy Phong thì gọi lại để trả tiền thừa. Phong cũng thương con nên chỉ la mắng rồi bỏ qua. Không ngờ lần này nó dành dụm được 10 triệu đồng, cháu lại dại dột lấy nhiều nên Phong bực tức gây ra tai họa như vậy”-bà Minh ngậm ngùi. 
Con trai đi tù, cháu gái mất, bà Minh cùng người chồng đã 65 tuổi thường xuyên ốm đau không còn sức lao động phải chăm lo cho 2 cháu Việt và Trường. Thấy cảnh 2 cháu ôm ghì lấy bố tại phiên tòa, bà Minh đã òa khóc. Trong đôi mắt nhòa lệ của bà, người ta thấy có cả nỗi đau và những lo lắng về tương lai mịt mờ của 2 đứa cháu nội... 
 LÊ VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm