Lãnh án vì cá độ bóng đá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 18-11, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm 11 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá. Đây được xem là đường dây cá độ bóng đá lớn nhất từ trước tới nay bị triệt phá tại Gia Lai.
Trong vụ án này, có 2 bị cáo bị xét xử về tội “Tổ chức đánh bạc” gồm Nguyễn Hoàng Khoa (SN 1990, trú tại phường Hội Thương, TP. Pleiku) và Nguyễn Trọng Nguyên (SN 1995, trú tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku). 9 bị cáo còn lại cùng bị xét xử về tội “Đánh bạc” gồm: Nguyễn Công Quý (SN 1997, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku), Trần Văn Dũng (SN 1971, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku), Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông), Nguyễn Hữu Danh (SN 1996, trú tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku), Lê Hoàng Phúc (SN 1994, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku), Trịnh Thị Thanh Hiền (SN 1987, trú tại xã Ia Dêr, huyện Ia Grai), Trần Duy Tâm (SN 1990, trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku), Đào Ngọc Thuận, Nguyễn Thành Vinh (cùng SN 1990, cùng trú tại phường Diên Hồng, TP. Pleiku). 
11 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc
11 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc
Qua điều tra xác định, tháng 6-2018, Khoa vào TP. Hồ Chí Minh gặp một người đàn ông tên Tính (hiện chưa xác định được lai lịch) lấy tài khoản cá độ về để tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet trong dịp diễn ra World Cup 2018. Khi Tính giao tài khoản cá độ cho Khoa, trong tài khoản có 15.000 xu (đơn vị tiền ảo dùng để cá độ), Tính quy ước 1 xu bằng 3.000 đồng. 
Sau khi có được tài khoản, Khoa về Gia Lai giao cho Nguyên và nhờ Nguyên làm người quản lý thay cho mình. Khi giao cho Nguyên quản lý tài khoản cá độ, Khoa không thỏa thuận sẽ trả thù lao cho Nguyên như thế nào mà chỉ nói: “Cứ làm đi, hết World Cup rồi tính”. Sau khi được giao quản lý tài khoản cá độ trên, Nguyên lên mạng tìm hiểu và đã chia tài khoản này thành 21 tài khoản phụ theo thứ tự để giao cho người chơi cá độ, trong đó có 9 bị cáo nêu trên; đồng thời đẩy giá xu lên cao hơn so với giá trị mà Tính đã quy ước ban đầu. Tổng số tiền đánh bạc qua các tài khoản từ ngày 14-6 đến ngày 15-7-2018 đã được làm rõ là hơn 10,2 tỷ đồng. Qua đó, Khoa và Nguyên đã thu lợi bất chính hơn 292 triệu đồng. Số tiền mà các đối tượng đặt cược trong từng trận đấu và từng ván đánh bạc dao động từ 100 ngàn đồng đến hơn 100 triệu đồng. 
Qua theo dõi, ngày 15-7-2018, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã tiến hành bắt giữ Khoa, Nguyên và thu giữ nhiều chứng cứ có liên quan. Ngoài việc truy cứu trách nhiệm hình sự với 11 đối tượng trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. 
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Khoa và Nguyễn Trọng Nguyên cùng mức án 4 năm tù; các bị cáo còn lại chịu mức án từ 20 đến 40 tháng tù; riêng Lê Hoàng Phúc bị tuyên 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 
 LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm