Lâm Đồng: Đau xót, người thân vừa mất thì vườn cà phê bị hại chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khoảng 800 cây cà phê của gia đình chị Phùng Thị Tâm (thôn Thạch Hà, xã Liên Hà, Lâm Hà, Lâm Đồng) đã bị héo lá, rụng quả non, nghi bị xịt thuốc diệt cỏ sau khi gia đình tổ chức đám tang cho người thân.
Vừa qua, phóng viên báo Dân Việt nhận được tin báo, gia đình chị Phùng Thị Tâm có hơn 800 cây cà phê bất ngờ bị héo lá, rụng quả non, nghi bị xịt thuốc diệt cỏ.
Chị Tâm cho biết: "Tuần trước, gia đình tôi tổ chức đám tang cho một người thân, tuy nhiên khi lên rẫy thăm vườn thì tôi phát hiện nhiều cây cà phê bị héo đọt ngọn, mầm cây cũng héo dần, quả non rụng nhiều. Ngoài ra, thấy cỏ xung quanh cũng bị héo úa, nghi ngờ có người hủy hoại vườn bằng cách phun thuốc diệt cỏ nên tôi đã báo công an xã Liên Hà".
Những lá đầu cành của nhiều cây cà phê trong vườn đã bị héo úa.
Được biết với 800 cây cà phê của mình chị Tâm dự định sẽ thu được 1 tấn cà phê nhân vào cuối năm. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, quả non đã rụng và khả năng mùa sau sẽ mất trắng. Chị Tâm cho hay, bản thân chị không có mâu thuẫn gì với ai nhưng em trai của chị có mâu thuẫn với một người đàn ông trong thôn. Chính vì vậy, chị Tâm đã trình báo công an để điều tra, làm rõ.
Anh Phùng Văn Phương (em trai chị Tâm) chỉ những cành đã héo nghi bị phun thuốc diệt cỏ.
Một cán bộ Công an xã Liên Hà cho biết, khoảng 800 cây cà phê của gia đình chị Tâm bị thui đọt, héo úa có thể là do bị phun thuốc diệt cỏ. Vì nhận định thấy vụ việc phức tạp nên Công an xã Liên Hà đã báo cáo lên Công an huyện Lâm Hà để điều tra, làm rõ.
Được biết, vườn cà phê rộng 1,5ha của gia đình chị Tâm mới tái canh bằng hình thức ghép cải tạo và mùa vụ này bắt đầu cho thu hoạch.
Phong Lâm (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.