Khởi tố nhóm người giam lỏng, hành hạ nữ nhân viên quán karaoke

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

4 cô gái vay, xin ứng tiền trước song không trả nợ nổi đã bỏ trốn khỏi quán hát và bị ông chủ Nguyễn Văn Anh bắt, đánh đập, ép viết giấy vay nợ.

 

Điều tra viên lấy lời khai Nguyễn Văn Anh. Ảnh: M. Hiền
Điều tra viên lấy lời khai Nguyễn Văn Anh. Ảnh: M. Hiền




Ngày 24.11, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Anh (24 tuổi, chủ quán karaoke ROYCLUB), Trần Văn Anh (18 tuổi), cùng trú ở huyện Lập Thạch và Nguyễn Văn Thái (21 tuổi, trú tại huyện Tam Dương) để điều tra tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Nguyễn Văn Hùng (18 tuổi, ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo) về tội Giữ người trái pháp luật.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được thông tin, quán karaoke của Anh bắt, giữ người trái pháp luật và ép dàn nhân viên nữ phục vụ khách.

Kiểm tra quán, cảnh sát phát hiện 10 người cả nam và nữ lưu trú tại đây không đúng quy định, có cả Nguyễn Văn Anh.

Theo cảnh sát, Anh đã thuê quán hát trên để kinh doanh karaoke và  có một số nhân viên nữ làm phục vụ quán hát.

Trong quá trình làm tại quán, một số nhân viên vay tiền của Anh và viết giấy nợ. Sau đó Anh bắt các nhân viên trên phải phục vụ quán hát để trả nợ và giao cho Hùng quản lý, trông giữ. Khi hết khách hát thì khóa phòng, khóa cổng, không cho ra ngoài…

Do không có khả năng trả nợ nên 4 nhân viên nữ đã bỏ trốn. Sau đó Anh chỉ đạo đàn em truy tìm, phát hiện số nhân viên trên ở huyện Mê Linh (Hà Nội).

Nhóm này đã bắt các nhân viên đưa về quán hát karaoke của Anh rồi dùng gậy nhựa đánh trừng phạt. Đồng thời chúng yêu cầu nạn nhân viết giấy vay nợ với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Mai Hường (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.