Ia Pa: Nhóm thanh niên trộm cắp, tiêu thụ tài sản lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Toà án nhân dân huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên tổng hình phạt 3 năm 7 tháng tù đối với 4 bị cáo, gồm Ksor Đong (SN 1998), Siu Thăm (SN 2001), Kpă Tơi ( SN 1998) cả 3 cùng trú tại thôn Voòng Boong, xã Chư Răng, huyện Ia Pa và Rô MiNy (SN 2000 trú tại Buôn Tông Sê, xã Ia Trốk, huyện Ia Pa) về tội “Trộm cắp tài sản và Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ia Pa, khuya ngày 21-10-2018, lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân, Ksor Đong và Siu Thăm đã cùng nhau lén lút đột nhập vào nhà của bà Lê Thị Cúc (SN 1961, trú  thôn Voòng Boong, xã Chư Răng, huyện Ia Pa) trộm cắp 1 xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, biển kiểm soát 81L1-016.75, trị giá 23 triệu đồng và 1 điện thoại di động hiệu OPPO F5 để gần chiếc xe, trị giá 2,5 triệu đồng, tổng giá trị tài sản bị mất là 25,5 triệu đồng. 
Các bị cáo Ksor Đong, Siu Thăm, Kpă Tơi (từ phải qua). Ảnh: Cúc Phương
Các bị cáo Ksor Đong, Siu Thăm, Kpă Tơi (từ phải qua). Ảnh: Cúc Phương
Ngày hôm sau, Ksor Đong đã đến gặp Kpă Tơi, Rô MiNy để đặt vấn đề nhờ tìm người bán giúp chiếc xe máy, điện thoại đã trộm và được Tơi, MiNy đồng ý. Sau đó, Miny đã mang chiếc điện thoại hiệu OPPO F5 do Đong trộm được bán cho 1 cửa hàng điện thoại di động tại xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa với giá 2 triệu đồng. Sau đó vài ngày, Miny thông báo đã tìm được người mua chiếc xe trộm cắp và dẫn Đong, Tơi đến gặp Siu Nen (SN 1993) cùng trú tại thôn Buôn Tông Sê, xã Ia Trốk, huyện Ia Pa để bán xe. Nen hỏi xe của ai thì Đong nói xe của Đong nhưng do mâu thuẫn với bố nên đã đạp bể vỏ nhựa và đốt hết giấy tờ cùng biển số xe. Tin tưởng vào lời của Đong nên Siu Nen đồng ý mua chiếc xe máy trên với giá 3,5 triệu đồng. Sau khi bán được chiếc xe máy và điện thoại trộm cắp được 5,5 triệu đồng, Ksor Đong đã chia cho Thăm, Tơi và MiNy để tiêu xài cá nhân cho đến khi bị Công an huyện Ia Pa phát hiện, bắt giữ.
Quá trình điều tra, các đối tượng Đong, Thăm, Tơi và MiNy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do đó, Tòa án nhân dân huyện đã tuyên phạt bị cáo Ksor Đong 16 tháng tù, Siu Thăm 7 tháng tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”; bị cáo Rô MiNy nhận 12 tháng tù và Kpă Tơi 8 tháng tù cùng về tội “Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Cúc Phương

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.