Gia Lai: Đối tượng đá chết người lãnh 9 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tòa án nhân dân huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nay Yíu (SN 1992, trú tại Plei Pa Ma Lắk, xã Chư Mố, huyện Ia Pa) về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ia Pa, khoảng 18 giờ ngày 26-7-2019, ông Nay Thoal (SN 1969 trú tại thôn Ma Lim, xã Chư Mố, huyện Ia Pa) đang ngồi nhậu tại nhà mình cùng con rể là Nay Teo và một số người dân cùng thôn. Lúc này, Nay Yíu cũng đi nhậu về ngang qua nhà và thấy ông Nay Thoal; y nhớ lại mâu thuẫn vài năm về trước ông Thoal đã dùng dao đâm mình thủng ruột (vụ việc đã được giải quyết, đền bù xong), sẵn trong người có hơi men nên Yíu vào gặp ông Thoal để nói chuyện phải trái đúng sai.
Đối tượng Nay Yíu ra đầu thú. Ảnh: Lê Quyên
Đối tượng Nay Yíu ra đầu thú. Ảnh: Lê Quyên
Trong lúc nói chuyện, đôi bên xảy ra mâu thuẫn cãi vã, ông Thoal và Yíu lao vào nhau giằng co qua lại, Yíu ngã xuống nhưng vẫn kịp dùng chân đá vào vùng bụng và ngực ông Thoal 3 lần, sau đó ông Thoal ngã xuống, mọi người thấy vậy nên ngăn Yíu và ông Thoal ra. Nay Teo ôm ông Thoal lại thì phát hiện ông đã tắt thở nên sợ hãi, hô hoán cho mọi người. Biết ông Thoal đã chết, với tâm lý lo sợ, Yíu đã lấy xe máy của mình chạy đến Công an huyện Ia Pa tự thú. Còn ông Thoal được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. 
Tại Cơ quan Công an, đối tượng Nay Yíu đã thành khẩn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ hành vi của Yíu, Tòa án nhân dân huyện đã tuyên phạt bị cáo Nay Yíu mức án 9 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”  và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 155 triệu đồng.
Lê Quyên

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.