Dùng súng quân sự đi săn, 3 người lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 25-11,Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt sơ thẩm bị cáo Đinh Văn Yên (SN 1996, trú tại xã Chư Krey, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) 20 tháng tù về tội “Chiếm đoạt, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”; Đinh Thun (SN 1990, trú tại xã An Trung, huyện Kông Chro) 12 tháng tù, Đinh Văn Pêng (SN 1958, trú tại xã Chư Krey, huyện Kông Chro) 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
Thun (trái) và Yên tại phiên tòa. Văn Ngọc
Thun (trái) và Yên tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc
Theo hồ sơ, năm 1991, khi đi rừng, Pêng nhặt được 1 khẩu súng trường CKC trong hang đá và mang về nhà cất giấu. Sau đó, Pêng mua của một người không quen biết 12 viên đạn để bắn thử và đi săn thú rừng. Đến tháng 9-2018, Pêng mang khẩu súng này cùng 6 viên đạn còn lại cất giấu trong kho lúa tại làng Sơ Rơn, xã Chư Krey. Biết Pêng có khẩu súng trên, Yên tìm Pêng hỏi mượn để đi săn nhưng Pêng không cho. Do đó, lợi dụng lúc vắng vẻ, Yên đã đến kho lúa của Pêng để lấy trộm mang về nhà rẫy của mình cất giấu rồi dùng 4 viên đạn để đi săn thú rừng.
Sau đó Yên mang khẩu súng cùng 2 viên đạn cất giấu trong kho lúa của mẹ mình ở làng Brò, xã An Trung. Ngày 14-7-2019, do sợ bị phát hiện nên Yên nhờ Thun mang khẩu súng này về nhà Thun giấu. Chỉ 1 ngày sau, Thun lại mang khẩu súng trả lại cho Yên. Khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, Thun đến Công an huyện Kông Chro tự thú về hành vi tàng trữ súng và cùng đơn vị này đến nhà Yên thu giữ khẩu súng CKC. Sau đó Yên cũng đến Công an huyện Kông Chro đầu thú và giao nộp 2 viên đạn.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.