Bắt giam 12 người trong vụ băng nhóm Hải Phòng và Vũng Tàu bắn nhau

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục truy bắt các nghi can đã có lệnh truy nã, những người có liên quan đến vụ án trên.
 Khẩu súng mà Cường đã dùng bắn nhóm đối thủ- Công an cung cấp
Khẩu súng mà Cường đã dùng bắn nhóm đối thủ- Công an cung cấp
Ngày 4.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã bắt tạm giam 12 người trong vụ băng nhóm TP.Hải Phòng và TP.Vũng Tàu truy sát, bắn súng (xảy ra vào đêm 16.9 tại TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn về tiền bạc nên V. và K. hẹn nhau ra quán nhậu 55 Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu) để nói chuyện. Sợ nhóm V. đánh nên K. gọi cho Đỗ Việt Cường (37 tuổi) và Ninh Văn Tùng (cùng ngụ TP.Hải Phòng) ra gặp V. Cường gọi cho Phạm Bá Dũng (37 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) cùng nhiều người khác từ TX.Phú Mỹ xuống TP.Vũng Tàu. Dũng cầm theo một khẩu súng và nhóm đi cùng nghi can này mang theo một bó ống tuýp sắt đưa lên ô tô chạy xuống TP.Vũng Tàu để gặp Cường. Lúc này, tại TP.Vũng Tàu, V. không đi gặp K. mà nhờ Hồ Văn Thưng (23 tuổi) và Quách Thanh Thoại (32 tuổi, cùng ngụ TP.Vũng Tàu) ra giải quyết chuyện tiền bạc với anh K.
Thấy phía bên Tùng đông người nên Thưng gọi điện thoại cho nhiều người khác cầm theo kiếm, đao đến quán 55. Khi gặp nhau tại quán, giữa Thưng và Tùng xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Ngay sau đó, hai nhóm thanh niên dùng hung khí lao vào ẩu đả.
Lúc này, Dũng rút khẩu súng ra bắn một phát đạn về hướng nhóm người của Thưng. Cường đứng gần đó, chạy đến giật khẩu súng từ tay Dũng tiếp tục bắn 5, 6 phát đạn vào nhóm đối thủ. Hậu quả, Thưng cùng 2 người trong nhóm bị đạn bắn trúng gây thương tích nặng. Sau khi gây án, nhóm của Cường và Tùng lên 4 ô tô rời khỏi hiện trường.
Trên đường bỏ chạy về TX.Phú Mỹ, 2 ô tô loại bán tải của nhóm Cường bị Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp bắt giữ.
Trả lời Thanh Niên ngày 4.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay liên quan đến vụ án trên, lực lượng làm nhiệm vụ đã vận động nghi can khác là Quách Thanh Thoại (32 tuổi), Lê Trà Phi Nuôn (25 tuổi), Nguyễn Văn Lưng (23 tuổi) và Nguyễn Thiên Phúc (24 tuổi, cùng ngụ TP.Vũng Tàu) ra đầu thú. Cơ quan CSĐT đang hoàn tất hồ sơ để bắt tạm giam 4 nghi can trên về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục truy bắt các nghi can đã có lệnh truy nã, những người có liên quan đến vụ án trên.
Nguyễn Long (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.