5 người Trung Quốc trốn truy nã đặc biệt bị bắt ở Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lực lượng của Bộ Công an và Công an TP.Đà Nẵng vừa phối hợp để bắt giữ 5 đối tượng có quốc tịch Trung Quốc tới Đà Nẵng trốn truy nã.
Sáng 24/11, Công an TP.Đà Nẵng cho hay, 5 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt ở Trung Quốc đã lần lượt bị Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công an bắt giữ vào đêm 21 và 22/11.
Cụ thể, nhóm này gồm Liu Yi Hu (43 tuổi), Yu Hong Can (48 tuổi), Xua Liang (39 tuổi), Xu Heng (46 tuổi) và Luan Cheng Ming (37 tuổ), tất cả đều có quốc tịch Trung Quốc.
Từ năm 2013, cả nhóm hoạt động tổ chức đánh bạc trái phép ở Trung Quốc với số tiền lên đến 100 triệu nhân dân tệ và có hành vi gây rối, bắt cóc để đòi tiền nợ cờ bạc.
 
Nhóm người Trung Quốc bị Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ. Ảnh: Lam Hàn
Cả 5 đối tượng sau đó bị Công an xã Tịnh Giang (TP.Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) truy bắt và ra lệnh truy nã. Tại thời điểm này, cả nhóm đã rủ nhau lẩn trốn ở nhiều nơi. Khi đến Đà Nẵng, nhóm người này thuê nhiều nhà nghỉ khác nhau để lưu trú và trốn tránh sự truy tìm của lực lượng chức năng.
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào các đêm 21 và 22/11, Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị chức năng đã tóm gọn cả 5 đối tượng này.
Hiện, Bộ Công an đã tiếp nhận vụ việc và các đối tượng để tiếp tục thực hiện các bước điều tra tiếp theo.
Bá Nhật-Văn Tiến (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).