Nhật Bản bắt 7 người Việt Nam trong đường dây trộm cắp đồ trị giá 5,2 tỷ suốt 4 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cảnh sát Nhật Bản mới đây bắt giữ 7 người Việt Nam bị cáo buộc lấy cắp mỹ phẩm và thực phẩm chức năng rồi đem bán lại tại Việt Nam.
Một cửa hàng tại Nhật Bản. Ảnh: BBC
Cảnh sát tỉnh Nara cho biết hôm 12/10 họ đã bắt giữ 7 công dân Việt Nam vì tội ăn cắp thực phẩm bổ sung và mỹ phẩm và sau đó bán lại chúng tại Việt Nam, Japan Today đưa tin.
Theo cảnh sát, băng đảng, do một người đàn ông 37 tuổi cầm đầu, đã mua các mặt hàng từ các nhà thuốc và cửa hàng bán đồ thể thao trong ít nhất 18 quận trong 247 từ tháng 1 năm 2015 đến tháng 2 năm nay.
Tổng giá trị của các sản phẩm bị đánh cắp ước tính là 24,5 triệu yên (5,25 tỷ VND).
Cảnh sát cho biết 7 nghi phạm đã đến Nhật Bản với tư cách là sinh viên trao đổi hoặc là một phần của chương trình đào tạo lao động nước ngoài.
Giới chức đang điều tra cách thức các mặt hàng bị đánh cắp trước khi được đưa về Việt Nam để bán lại. Cảnh sát tiết lộ người đứng đầu băng nhóm trộm cắp cho biết anh ta muốn có tiền để trang trải cuộc sống.
Thiên Ân (Saostar)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).