Người giúp việc trộm của chủ nhà hơn 300 triệu đồng do mê cờ bạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 2 ngày nhận làm giúp việc cho một gia đình ở TP Đà Nẵng, đối tượng cuỗm một lượng lớn vàng và ngoại tệ rồi nhanh chóng cao chạy xa bay.
 

Lê Thị Xí bị bắt
Lê Thị Xí bị bắt



Ngày 11-10, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Xí (SN 1968, trú xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) vì hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, ngày 6-10, công an phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tiếp nhận đơn trình báo vụ việc mất trộm tài sản tại một ngôi nhà trên đường Ngô Gia Tự. Kẻ trộm đột nhập phòng ngủ, cuỗm 6 lượng vàng 9999 cùng với 3.000 USD, tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chủ nhà cũng mất liên lạc với một nữ giúp việc tên Lan. Nghi ngờ đối tượng mất tích có liên quan đến vụ cắp, công an lập tức khoanh vùng, tìm kiếm danh tính đối tượng.


 

Số vàng mà Lê Thị Xí trộm được
Số vàng mà Lê Thị Xí trộm được



Công ty giới thiệu việc làm cho biết, khi đăng ký xin làm giúp việc, người phụ nữ khai tên là Lan, quê Đại Lộc, Quảng Nam. Tuy nhiên, công an không tìm được ai tên Lan tại địa phương, chỉ có đối tượng Lê Thị Xí là có những đặc điểm nhân dạng trùng khớp với mô tả của công ty và người trình báo mất tài sản.

 

Số vàng và ngoại tệ Lê Thị Xí trộm được
Số vàng và ngoại tệ Lê Thị Xí trộm được



Tại cơ quan điều tra, đối tượng Xí khai nhận rất ham mê cờ bạc và thường xuyên trộm vặt tại địa phương. Sau khi lấy cắp, Xí gửi cho con gái ruột cất giữ 3.000 USD và 1 sợi dây chuyền vàng. Đối tượng cũng bán 3 khâu vàng cho một tiệm kim hoàng để tiêu xài cá nhân.

Tiến hành khám xét nhà ở của Xí tại xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) công an thu giữ 4,5 lượng vàng và 13,8 triệu đồng tiền mặt.

 

Q. Luật (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm