Giết người để trả thù cho bạn lãnh án 15 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 28-10, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Duy (SN 1999, trú tại tổ 14, phường Yên Thế, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người”. Duy chính là đối tượng đã dùng dao đâm chết Nguyễn Tấn Kiệt (SN 2001, trú tại tổ 15, phường Yên Thế, TP. Pleiku) cuối năm 2018. 
Cụ thể, tối 22-12-2018, Duy ngồi nhậu và hát karaoke ở nhà bà ngoại tại tổ 15 phường Yên Thế với nhóm anh em, bạn bè. Trong số này có Lê Công Thành (SN 2000, trú tại tổ 7, xã An Phú, TP. Pleiku) và Nguyễn Minh Phúc (SN 2002, trú tại tổ 17, phường Yên Thế, TP. Pleiku). Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Phúc nói mệt nên Thành đã dùng xe máy chở Phúc về nhà trước. Trên đường đi, Thành lái xe ngang qua nhà của Trần Quang Huy (SN 2001) tại số 7/83/125 đường Hà Huy Tập, phường Yên Thế, TP. Pleiku. Tại đây, Huy, Kiệt cùng một số người bạn đang ngồi nhậu trước sân nhà. 
Bị cáo Duy tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Duy tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc
Khi đi ngang qua, Thành có hành vi nẹt pô gây ồn ào nên nhóm của Kiệt đã chửi bới. Thấy vậy Thành quay xe lại thì Kiệt cầm dao đòi đánh Thành nhưng được mọi người can ngăn. Thành lái xe bỏ đi đến nhà bà ngoại của Duy và kể về sự việc bị nhóm của Kiệt chặn đánh. Nghe vậy, Duy cầm dao đến nhà của Huy để trả thù cho Thành. Tại đây, 2 nhóm thanh niên đã lao vào đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Duy đã cầm dao đâm 1 nhát vào tay và 1 nhát vào ngực Kiệt khiến nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. 
Được biết, năm 2017, Duy từng bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não. Kết luận giám định pháp y tâm thần xác định, tại thời điểm gây án và hiện nay Duy bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Duy 15 năm tù về tội “Giết người”. Kết quả điều tra cũng xác định, các thanh niên còn lại trong vụ án không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự về các hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”. 
Văn Ngọc

Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.