Chủ hiệu cầm đồ lãnh án 8 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt bị cáo Trần Việt Hải (SN 1990, trú tại xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) 8 năm tù về tội “Giết người”; các bị cáo cùng trú tại xã Thăng Hưng là Lê Văn Duy (SN 1993) 30 tháng tù, Nguyễn Tấn Toàn (SN 2000) 24 tháng tù, Nguyễn Quốc Hoàng (SN 1993) 12 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. 
Bị cáo Hải đã bị tuyên phạt 8 năm tù. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Hải đã bị tuyên phạt 8 năm tù. Ảnh: Văn Ngọc
Theo hồ sơ, Hải làm nghề cầm đồ trên địa bàn và có cầm cố 1 chiếc xe máy của em trai Duy. Khoảng 22 giờ tối 22-1-2019, Duy cùng Toàn, Hoàng và Nguyễn Tấn Đạt (SN 2002, trú tại xã Thăng Hưng) đến nhà Hải lấy xe về để đi chơi Tết nhưng Hải không đồng ý vì Duy không trả tiền mà chỉ cấn sang một khoản nợ không rõ ràng với một người quen của Duy. Do đó giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn cãi cọ. Dù Hải đã bỏ vào nhà để đi ngủ nhưng nhóm của Duy không chịu về mà đứng ngoài cổng nhà Hải la lối, dùng tay, chân và cây gậy đập vào cổng sắt đòi Hải trả lại xe. 
Bực tức vì bị nhóm của Duy đập phá giữa đêm khuya, Hải đã lấy 2 con dao rồi đánh nhau với nhóm của Duy. Khi Hải rượt đuổi Duy chạy thì Đạt cầm cục bê tông trên tay đuổi theo phía sau. Đang đuổi thì Hải bị ngã ra nên Đạt lao tới cầm cục bê tông lao vào đánh Hải. Hải dùng dao đâm trúng vào ngực trái của Đạt khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Hải đã đến đầu thú tại Công an huyện Chư Prông. 
Văn Ngọc
Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm