Bị xử phạt tù 6 lần không ăn năn, đến lần thứ 7 bị kết án chung thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Truyền từng có 6 tiền án về tội trộm, cướp, giết người nhưng người đàn ông này không ăn năn, hối cải mà lại tiếp tục vận chuyển trái phép chất ma túy để rồi phải lãnh án tù chung thân.

 

Ngày 23-10, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Khương Truyền (49 tuổi; ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, tối 13-4, lực lượng công an tuần tra khu vực bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ (thuộc quận Cái Răng), phát hiện Truyền có biểu hiện khả nghi nên khám xét. Kết quả thu giữ trên người của Truyền 4 gói ma túy Methamphetamine khối lượng hơn 139 gram và 5 viên nén màu đỏ.


 

Bị cáo Truyền tại tòa
Bị cáo Truyền tại tòa



Đối tượng khai nhận số ma túy trên là của người phụ nữ tên Thúy (chưa rõ nhân thân) ở TP HCM thuê vận chuyển đến Cần Thơ và Hậu Giang để giao cho Thành, Lợi, Phát (chưa rõ nhân thân) và nhận tiền công 6 triệu đồng. Kể từ tháng 2, Truyền đã vận chuyển ma tuý cho Thúy 4 lần, đến lần thứ 4 thì bị bắt.

Bị cáo Truyền từng có 6 tiền án với nhiều tội danh như trộm, cướp, lừa đảo, tàng trữ vũ khí quân dụng, giết người và ở tù tổng cộng gần 49 năm. HĐXX nhận định do hám lợi mà bị cáo giao ma túy thuê cho người khác để thu lợi bất chính. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt Truyền tù chung thân để răn đe, phòng ngừa chung.

Ca Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm