Bắt đối tượng dùng búa đinh đập đầu phụ nữ cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ Nguyễn Văn Kiên (SN 1988, trú tại xã Minh Khai, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), đối tượng đã gây ra vụ cướp tài sản ngày 15/9, tại thôn Cò, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương.
 Đối tượng Kiên tại cơ quan công an.
Đối tượng Kiên tại cơ quan công an.
Nạn nhân là chị Lương Thị N. (SN 1976, trú tại thôn Cò, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).
Theo cơ quan điều tra, trong quá trình làm công nhân ở Hà Nội, chị N. có quen biết Kiên nhưng người này nói tên giả là Hoàng ở Nam Định. Hai người có quan hệ tình cảm và sống với nhau như vợ chồng.
Do chị N. xây nhà thiếu tiền nên đã đề nghị Kiên bán mảnh đất mà đối tượng đã bịa ra trước đó làm việc ở miền Nam đã mua và sau này bán sẽ bán cho N. với giá 100 triệu đồng. Lúc này, Kiên lại nói hai người về Nam Định để thăm mẹ và lấy tiền còn đất sẽ bán và trả sau.
Đến 13/9, hai người về Nam Định thì anh ta lại bịa ra việc chờ chị gái đem tiền lên cho, hai người sẽ quay lại tỉnh Tuyên Quang. Chị N. nghi ngờ Kiên nói dối nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.
Khoảng 1h30 ngày 15/9, chị N. đang nằm ngủ trên giường thì Kiên bất ngờ dùng búa đinh đập nhiều nhát vào vùng đầu. Tiếp đó, Kiên lại lấy gối đè lên mặt nạn nhân rồi nhặt búa đập vào vùng trán nhưng nạn nhân chống cự làm búa rơi xuống giường.
Lợi dụng lúc chị N. chạy ra ngoài sân kêu cứu, Kiên lấy xe máy Yamaha Sirius BKS 22B2- 014.23 của nạn nhân để ở sân bỏ trốn. Sau đó, chị N. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, hiện sức khoẻ đã ổn định.
Ngày 25/9, công an tỉnh Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người” và “Cướp tài sản”. Ngày 12/10, đối tượng Kiên đã bị bắt giữ và bị khởi tố, tạm gram về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Theo lời khai ban đầu, sau khi gây án, Kiên bỏ trốn tới TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) làm thuê tại các công trình xây dựng để tránh bị phát hiện. Ngoài ra, Kiên mua BKS xe máy giả 88S8 – 9303 gắn vào chiếc xe của chị N. để đi lại. Khi phát hiện bị cơ quan công an truy tìm, đối tượng đem bán xe máy được 2,5 triệu đồng.
Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
THANH HÀ (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).