9 năm tù cho kẻ giết chết bạn nhậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 25-10, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Vĩ (SN 1993, trú tại thôn 2, xã Kông Pla, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) 9 năm tù về tội “Giết người”.  
Bị cáo Trần Quốc Vĩ đã bị tuyên phạt 9 năm tù. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Trần Quốc Vĩ đã bị tuyên phạt 9 năm tù. Ảnh: Văn Ngọc
Theo hồ sơ, năm 2009, Vĩ từng bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não dẫn đến bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Tối 22-4-2019, Vĩ đi nhậu và hát karaoke tại nhà anh Nguyễn Thanh Tường ở cùng thôn. Trong cuộc nhậu này có anh Phạm Hùng Cường (SN 1994, trú tại thôn 2, xã Kông Pla), anh Trương Tuấn Anh (trú tại thôn 1, xã Kông Pla) và một số người khác. Trong cuộc nhậu, giữa Vĩ và anh Cường đã xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Cả 2 đã lao vào xô xát nhưng sau đó được mọi người trong cuộc nhậu can ngăn nên Vĩ đã bỏ về nhà ở gần đó. 
Bực tức vì bị anh Cường đánh, Vĩ đã về nhà cầm theo 1 con dao bầu ra đứng trước cổng nhà để chờ anh Cường đi qua. Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, anh Cường và anh Tuấn Anh đi xe máy về ngang qua thấy Vĩ cầm dao đứng lề đường. Sợ Vĩ và Cường đánh nhau nên anh Tuấn Anh đã chạy đến giằng co với Vĩ để tước dao. Cùng lúc, anh Cường chạy đến dùng tay bóp cổ Vĩ thì bị Vĩ dùng dao đâm một nhát vào ngực. Hậu quả làm anh Cường tử vong vì vết đâm thủng tim. Sau khi gây án, Vĩ đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Văn Ngọc 
Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm