Triệu tập Nguyễn Thái Lực, em ruột của CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi 2 anh em Nguyễn Thái Luyện bị tạm giam, Công an TP HCM tiếp tục triệu tập một người em khác của Luyện là Nguyễn Thái Lực lên làm việc.
Ngày 25-9, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng triệu tập ông Nguyễn Thái Lực (em ruột ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba).
Công an TP HCM mời ông Nguyễn Thái Lực lên làm việc để phục vụ công tác điều tra hành vi lừa đảo xảy ra tại Alibaba.
Ông Nguyễn Thái Lực là giám đốc 2 Công ty Địa ốc Xanh (trụ sở tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công ty Địa ốc Long Thành ALI (trụ sở tại tỉnh Đồng Nai).
Trước đó, ngày 24-9, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu gửi giấy triệu tập gần 20 giám đốc công ty con của Công ty CP Địa ốc Alibaba.
Đến thời điểm hiện tại, Công an TP HCM đã tạm giam Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng Giám đốc Alibaba) và Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Alibaba).
 
Một khách hàng viết đơn tố cáo Alibaba
Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Nguyễn Thái Luyện được xác định chủ mưu, chỉ đạo em ruột là Nguyễn Thái Lĩnh mua số lượng lớn đất nông nghiệp. Các đối tượng đã mua 600 ha đất nông nghiệp lập 40 "dự" án ở Đồng Nai, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Công an TP HCM thông tin kết quả điều tra cho thấy các đối tượng hoạt động theo phương thức rất tinh vi núp bóng hoạt động kinh doanh bất động sản nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động vốn đa cấp. Các đối tượng đã sử dụng đất nền trong dự án "ma" làm mồi nhử.
Cơ quan điều tra đã xác minh, xác định các dự án do Alibaba "vẽ" ra đều không có thật, không thể tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở như các đối tượng đã quảng cáo.
Hiện tại Công an TP HCM đã nhận được đơn tố cáo của 900 khách hàng Alibaba với số tiền 500 tỉ đồng. Theo Công an TP HCM, Alibaba đã bán đất nền cho 6.700 người để chiếm đoạt hơn 2.500 tỉ đồng.
Phạm Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.