Ngáo đá, đánh chết vợ hờ vì tưởng là "con rắn sáu đầu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HĐXX liên tục hỏi bị cáo có đủ sức khỏe tham gia phiên tòa hay không nhưng bị cáo không trả lời.
Ngày 21/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử lưu động Nguyễn Hoài Thanh (SN 1986, trú quận Thanh Khê) về tội giết người. Nạn nhân vụ án này là Võ Thị Thúy V. (SN 1982, trú quận Thanh Khê), tử vong do chấn thương sọ não.
Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
Trong phần làm thủ tục, HĐXX hỏi bị cáo về tên tuổi, quê quán nhưng bị cáo Thanh có dấu hiệu không nghe, không hiểu câu hỏi. Vị chủ tọa sau đó liên tục hỏi bị cáo có đủ sức khỏe tham gia phiên tòa hay không, bị cáo chỉ im lặng. Đại diện lực lượng dẫn giải cho biết, trước và trong quá trình dẫn giải bị cáo đến tòa, bị cáo Thanh đều im lặng, hỏi gì cũng không nói.
Luật sư và đại diện VKS cho rằng bị cáo có dấu hiệu của việc không nghe được nên đề nghị HĐXX hoãn tòa để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo. Sau khi thảo luận, HĐXX đã quyết định hoãn phiên xử.  
Theo cáo trạng, Thanh và chị Vân thuê chung trọ và sống với nhau như vợ chồng. Khoảng 9 giờ ngày 29/10/2016, sau khi đi chơi qua đêm, Thanh bắt xe về phòng trọ tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.
Trên đường về, Thanh hỏi mượn cây búa đóng đinh của xe ôm với mục đích đập ổ khóa vì trước đó Thanh và Vân cãi nhai nên Vân đã thay ổ khóa phòng trọ.
Về đến nơi, Thanh nói với Vân: "Anh và em sống với nhau không hợp nữa" rồi lấy quần áo bỏ ra phía trước hành lang. Vân không đồng ý nên đã dùng tay đánh trúng vào mặt Thanh.
Do trước đó Thanh đã nhiều lần sử dụng ma túy đá nên thường hay bị ảo giác, tưởng tượng bị Vân giết. Khi bị Vân dùng tay đánh trúng mặt, Thanh ảo giác thấy Vân giống như "con rắn sáu đầu" muốn giết Thanh.
Thanh cầm búa tấn công liên tiếp vào đầu Vân khoảng 2-3 cái làm Vân ngã xuống hành lang. Sau đó, bị cáo ném búa qua khu đất trống bên cạnh nhà trọ, rồi lấy một đoạn ván gỗ đánh vào mặt Vân để kiểm tra nạn nhân còn sống hay đã chết.
Thấy Vân nằm bất động dưới sàn nhà, Thanh nắm chân nạn nhân kéo vào bên trong phòng trọ rồi khóa cửa phòng lại. Thấy máu chảy ra nền nhà nên Thanh chạy ra phía trước nhà trọ mượn một cái xẻng của một người đàn ông (không rõ lai lịch) rồi xúc cát đổ lên vết máu.
Sau đó, Thanh lấy xe máy của nạn nhân chạy về nhà mẹ ruột và thông báo đã giết vợ là "con rắn sáu đầu". Gia đình đã báo Công an và Thanh bị đưa về trụ sở làm việc ngay sau đó.
Theo kết luận giám định pháp y tâm thần của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung, tại thời điểm gây án, Thanh bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất áo giác. Bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.
Tại bản kết luận giám định pháp y tâm thần sau thời gian điều trị bắt buộc của Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, Thanh bị bệnh rối loạn loạn thần do sử dụng các chất gây ảo giác với ảo giác chiếm ưu thế. Tuy nhiên, bệnh hiện đã ổn định, không cần thiết điều trị bắt buộc nữa. Bị cáo có đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi để làm việc với cơ quan pháp luật. 
Được biết trước đó, TAND quận Thanh Khê xử phạt Thanh chín tháng tù về tội trộm cắp tài sản; TAND TP Đà Nẵng xử phạt bị cáo 48 tháng tù về tội trốn khỏi nơi giam.
Theo Tâm An/Pháp luật TPHCM

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).