Khống chế kẻ vận chuyển ma túy dùng súng định 'mở đường máu'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đang vận chuyển ma túy với số lượng lớn, nghi phạm phát hiện bị công an bao vây nên liền rút súng ra toan siết cò tấn công, để mở đường máu thoát thân.



Ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công một chuyên án ma túy, bắt giữ 1 người, thu giữ 3.500 viên ma túy tổng hợp, 150 gam heroin, 1 khẩu súng tự chế, 1 con dao bấm và 1 cân tiểu ly.

Trước đó, đầu tháng 9, qua công tác trinh sát, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện tại khu vực rừng núi giáp ranh giữa huyện Kỳ Sơn và huyện Tương Dương (Nghệ An) có một số người dựng lán để mua bán trái phép chất ma túy.

Qua điều tra, các trinh sát xác định được kẻ đứng đầu tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy này là Lương Văn Xá (52 tuổi, trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương). Đây là một người nghiện ma túy lâu năm, thường xuyên móc nối với bọn tội phạm ở Lào để đưa ma túy về cung cấp cho những đại lý và các con nghiện trên địa bàn.

P
 

 Lương Văn Xá cùng tang vật.
Lương Văn Xá cùng tang vật.



Xá có nhiều kinh nghiệm để đối phó với lực lượng chức năng. Nhận thức được việc mua bán trái phép chất ma túy sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc, hắn đã trang bị dao, súng trong người và sẵn sàng chống trả nếu bị công an vây bắt. Chính vì vậy, các trinh sát đã gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm trong việc tiếp cận lán trại ma túy này để thu thập thông tin.

Điều tra thu thập đầy đủ tài liệu, nắm bắt rõ quy luật hoạt động của chúng, Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá. Lúc 20h tối 25/9, Ban chuyên án phát hiện Lương Văn Xá đang cầm một túi nylon màu đen đi qua khe Mát (thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh) nên liền triển khai lực lượng để bắt giữ.

Biết bị công an bao vây, Xá cầm súng tự chế chĩa nòng về phía các trinh sát toan siết cò để "mở đường máu" thoát thân. Biết được ý đồ đó, nhanh như cắt, các trinh sát lao vào quật ngã khống chế nghi phạm.

Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

 

Theo Văn Tình/Công An TP.HCM

Có thể bạn quan tâm