Hai đối tượng cướp giật tài sản bị sa lưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cơ quan công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nay Niên (sinh năm 2002) và Nay Đắc (sinh năm 2002), cùng trú tại xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa, để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. 
Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 20-7-2019, Nay Niên và Nay Đắc cùng với nhóm bạn đến Quảng trường thuộc phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa chơi. Trong lúc trò chuyện cùng nhóm bạn thì Nay Niên phát hiện chị Bùi Thị Mỹ Dung (sinh năm 1988) trú tại phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa đánh rơi một chiếc ví da bên lề phải đường Nguyễn Huệ cách chỗ Niên ngồi khoảng 100m. Thay vì gọi người đánh rơi nhặt lại ví thì Nay Niên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.
Đối tượng Nay Niên. Ảnh: Hoàng Hiền
Đối tượng Nay Niên. Ảnh: Hoàng Hiền
Niên đã rủ Nay Đắc điều khiển xe máy BKS 81M1-059.29 đi dạo tán gái nhưng thực chất là đến để lấy chiếc ví. Cùng lúc này có một cháu bé 6 tuổi phát hiện ra chiếc ví và cháu đã nhặt lên. Thấy vậy, Niên đã yêu cầu cháu bé đưa ví cho mình, tuy nhiên cháu bé không trả lời và cũng không có phản ứng gì khác. Thấy vậy, Niên đã bảo Đắc giật chiếc ví từ tay cháu bé và phóng xe rời khỏi hiện trường. Đến đoạn giao nhau giữa đường Lý Thái Tổ và Nguyễn Viết Xuân thuộc thị xã Ayun Pa thì Niên dừng xe lại để kiểm tra, phát hiện trong ví có một điện thoại Iphone 7, 1 thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân. Niên và Đắc đã lấy toàn bộ số tài sản trên để sử dụng. Riêng chiếc ví, cả hai quay lại vứt gần vị trí đã giật trước đó. 
Đối tường Nay Đắc. Ảnh: Hoàng Hiền
Đối tượng Nay Đắc. Ảnh: Hoàng Hiền
Qua tài liệu điều tra, xác định đúng hai đối tượng Niên và Đắc chính là thủ phạm vụ cướp, lực lượng công an điều tra đã triệu tập hai đối tượng để làm việc. Tại đây, hai đối tượng đã khai nhận hành vi cướp giật của mình. Lực lượng công an cũng đã thu hồi được chiếc điện thoại tang vật chúng cướp được mang bán để trả lại cho nạn nhân.
Hoàng Hiền

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.