Gia Lai: Khởi tố kẻ dùng dao giết vợ rồi tự tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai, đơn vị này đã có quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Văn Khánh (SN 1979, trú tại tổ 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) về hành vi “Giết người”. Khánh chính là đối tượng đã dùng dao giết vợ mình là chị Hồ Thị Tâm (SN 1975) rồi tự tử nhưng không thành. Sau khi được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, Khánh đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 

 Đối tượng Khánh (phải) đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh:  V.N
Đối tượng Khánh (phải) đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: V.N

Theo đó, thời gian gần đây, giữa 2 vợ chồng Khánh thường xảy ra mâu thuẫn cãi cọ. Khánh nghi ngờ vợ mình có tình cảm với người khác nên đã ghen tuông. Chiều ngày 2-9, Khánh đi nhậu với bạn bè đến khoảng 19 giờ tối cùng ngày thì về nhà. Lúc này, Khánh không thấy vợ đâu liền nói con trai là cháu L.V.H (SN 2008) gọi điện cho mẹ thì chị Tâm nói rằng đang đi làm tóc. Đến khoảng 21 giờ, chị Tâm trở về, Khánh hỏi đi đâu thì chị nói “đi đâu kệ tôi” nên cả 2 đã xảy ra cãi cọ, giằng co lẫn nhau. Khánh cầm 1 con dao ở nhà bếp đe dọa thì chị Tâm cùng các con bỏ sang nhà hàng xóm. Sau đó Khánh đã đến xin lỗi nên chị Tâm cùng các con về nhà ngủ.

Tại đây, 2 vợ chồng ngủ riêng, Khánh nghe thấy vợ vẫn đang nói chuyện điện thoại với người khác nên nảy sinh ghen tuông. Đến khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, chị Tâm tiếp tục nói chuyện điện thoại nên Khánh đã tức giận. Khi chị Tâm đi xuống nhà tắm thì Khánh đã dùng con dao ở nhà bếp chém nhiều nhát. Thấy chị Tâm gục xuống và biết chị đã tử vong, Khánh dùng dao cắt vào cổ và cổ tay của mình để tự tử. Sau đó cháu H. đã phát hiện tri hô và Khánh đã được đưa đi cấp cứu nên thoát khỏi cơn nguy kịch.

 

VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm