Đôi tình nhân kẻ nhận án tử, người án chung thân sau thương vụ bất chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cùng tham gia vào việc mua bán nhiều cân ma túy "đá" và hồng phiến, đôi tình nhân ở Thanh Hóa kẻ nhận án tử hình, người lĩnh án chung thân.
TAND TP Hà Nội mới đưa 5 bị cáo ra xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy.
HĐXX tuyên phạt Đỗ Phương Tây (SN 1967) và Bùi Huy Hoàng (SN 1984, cùng ở Thanh Hóa) mức án tử hình.
Các bị cáo còn lại là Lê Anh Tuấn (SN 1990), Trịnh Thị Mai Lan (SN 1979, cùng ở Thanh Hóa), Nguyễn Thị Định (SN 1978, Hà Nội) và Lê Hải Long (SN 1986, Hưng Yên) đều nhận án tù chung thân. 
 Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa
Vào tháng 5/2018, Tây quen biết và nảy sinh tình cảm với Lan. Hai người trở thành tình nhân rồi cùng tham gia vào đường dây ma túy.
Vốn là bạn học cùng cấp THPT với Định, thấy hoàn cảnh của bạn khó khăn, Lan rủ bạn tìm mối tiêu thụ ma túy tại Hà Nội, bán kiếm lời. Tây sẽ là người cung cấp ma túy cho Định.
Định nhanh chóng kết nối được với người phụ nữ tên Hương (không rõ lai lịch) và thỏa thuận việc mua bán ma túy “đá” với giá 320 triệu đồng/kg.
Tìm được mối hàng lớn, Định báo cho Lan và Tây để đặt mua 2 kg ma túy “đá" với giá 500 triệu đồng.
Sau khi nhận đơn đặt hàng, Tây chỉ đạo Hoàng mang tiền đi mua 4 kg ma túy “đá” cùng hơn 3.000 viên hồng phiến.
Khi Hoàng đã gom đủ hàng, Tây gọi điện bảo nhân tình điều Tuấn đến một địa điểm thuộc huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) để sau đó cùng ra Hà Nội giao dịch.
Khoảng 23h30 ngày 11/6/2018, Tây lái ô tô chở Hoàng, Tuấn cùng hơn 4 kg ma túy ra Hà Nội. Trên đường đi, các đối tượng liên tục thông tin cho Lan.
Khi gần về đến trung tâm Thủ đô, Tuấn nhận được số điện thoại của người đến nhận ma túy là Lê Hải Long.
Có mặt tại một khách sạn ở quận Long Biên vào sáng 12/6/2018, Tây, Hoàng nằm trong phòng chờ, còn Tuấn mang 2kg ma túy “đá” cùng hơn 3.000 viên hồng phiến đi theo Long để giao hàng, nhận tiền thì bị bắt.
Từ lời khai của Tuấn, Long lực lượng công an bắt giữ thêm Tây, Hoàng cùng một lượng ma túy rất lớn để trong xe ô tô của các đối tượng này.
Kết quả điều tra xác định, tổng số ma túy Tây, Hoàng đã mua bán và phải chịu trách nhiệm là hơn 3.900 gram. Còn số lượng ma túy lực lượng công an bắt giữ quả tang khi Tuấn mang đi giao dịch là gần 1.700 gram.
Cơ quan tố tụng xác định Tuấn, Lan và Định cùng phải chịu trách nhiệm về lượng ma túy này.
T.Nhung (VIE)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.