Bắt giữ kẻ trốn truy nã sau 26 năm lẩn trốn trong "mác" công an viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quá trình trốn truy nã, dưới cái tên mới, Kế sống hòa đồng và “gương mẫu” nên được bầu làm công an viên cho đến thời điểm bị bắt giữ.
Ngày 10/9, Tổ truy nã phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An đã dẫn giải 6 đối tượng về Nghệ An để bàn giao cho các đơn vị liên quan. Trong đó, Nguyễn Văn Kế (SN 1967,  trú tại xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) là đối tượng trốn nã suốt 26 năm qua.
Nguyễn Văn Kế, đối tượng đã trốn truy nã suốt 26 năm qua.
Nguyễn Văn Kế, đối tượng đã trốn truy nã suốt 26 năm qua.
Theo hồ sơ, năm 1993, Nguyễn Văn Kế phạm tội hủy hoại công trình an ninh quốc gia và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Sau đó, Kế bỏ trốn khỏi địa phương. TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử đồng bọn của Kế. Cơ quan chức năng đã tiến hành truy nã đối tượng Nguyễn Văn Kế, tuy nhiên không phát hiện bất kỳ tung tích nào của đối tượng.
Trong suốt những năm qua, lực lượng chức năng đã nhiều lần tổ chức tìm kiếm, phối hợp vận động gia đình, xác minh các mối quan hệ của gia đình đối tượng nhưng không có kết quả.
Đầu tháng 8/2019, sau khi xác minh đối tượng lẩn trốn tại Easuk, tỉnh Đắk Lắk, Phòng phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập Chuyên án 967T để truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Kế.
Công an địa phương nơi Kế lẩn trốn cho biết, quãng thời gian ở đây, đối tượng đổi tên thành Nguyễn Duy Thành và lấy vợ, sinh con như một công dân bình thường.
Dưới cái tên mới, đối tượng sống hòa đồng, luôn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương. Cũng vì vậy Thành được bầu làm công an viên trong một thời gian dài. Nên khi tổ truy nã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Kế, đã khiến người dân vô cùng bất ngờ.
CTV Nhật Minh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.