Truy nã toàn quốc với 2 đối tượng ở Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 1-8, theo nguồn tin từ Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Gia Lai, đơn vị này đã có quyết định truy nã với đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (tên thường gọi Tuấn Biện, SN 1986, trú tại xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) vì đã có hành vi trốn khỏi nơi cư trú khi có quyết định thi hành án phạt tù của Tòa án.
Trước đó, năm 2018, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Chư Sê đã tuyên án phạt Tuấn 15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tuấn đã được TAND huyện Chư Sê ra quyết định hoãn chấp hành án phạt tù vào tháng 5-2018. Tuy nhiên đến khi hết thời hạn hoãn, Tuấn đã trốn khỏi địa phương. Do đó, ngày 10-7-2019, TAND huyện Chư Sê đã có công văn yêu cầu Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Gia Lai truy nã đối tượng Tuấn.
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp.
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp.
Theo quyết định truy nã này, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt được hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Gia Lai tại địa chỉ 12 đường Yết Kiêu, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai theo số điện thoại 0269.3883949. 
Trước đó, cơ quan này cũng đã ra quyết định truy nã đối tượng Trần Văn Tưởng (SN 1964, trú tại thôn Thanh Bình, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê). Trước đó, TAND huyện Chư Sê đã tuyên phạt Tưởng 12 năm tù về tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, khi đang ở trại tạm giam Công an huyện Chư Sê, Tưởng đã bị suy thận nguy kịch đến tính mạng nên đã được các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để đối tượng đi chữa bệnh. Sau khi chữa bệnh, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương từ tháng 4-2018. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm