Gia Lai:Khởi tố thêm 2 đối tượng trục lợi tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng ngày 1-8, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai, đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Sang (SN 1983) và Phan Thị Hồng Ca (SN 1990) cùng trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh và cùng nguyên là thủ quỹ Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai.
Hiện Sang đang là nhân viên của trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Chư Pưh còn Ca công tác tại đội Công trình đô thị của huyện này. Các đối tượng đều được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh. Ảnh: Văn Ngọc
Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh. Ảnh: Văn Ngọc
Như Báo Gia Lai điện tử đã đưa tin, trong giai đoạn 2013-2017, 2 đối tượng trên đã cùng Phan Trung Dũng-nguyên Kế toán phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh dùng kinh phí hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em từ 3-5 tuổi, kinh phí hỗ trợ học sinh bán trú, hỗ trợ chi phí học tập, mua sắm phương tiện, đồ dùng học tập cho người khuyết tật để chi vào mục đích khác trên 3 tỷ đồng. Kinh phí tiền hỗ trợ ăn trưa còn thừa 27 triệu đồng không nộp vào ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, 3 cán bộ này đã có hành vi giả mạo chữ ký, lập chứng từ khống để chiếm đoạt kinh phí hỗ trợ tiền ăn cho trẻ 3, 4, 5 tuổi là 2,7 tỷ đồng.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm