Công an TP. Pleiku: Quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, Công an TP. Pleiku đã liên tiếp triệt phá các tụ điểm cung cấp ma túy cho các con nghiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Thành phố Pleiku là “điểm nóng” về ma túy của tỉnh. Nơi đây tập trung nhiều đối tượng buôn bán ma túy cũng như các con nghiện. Do đó, việc triệt phá các tụ điểm buôn bán ma túy trên địa bàn được Công an TP. Pleiku đặc biệt chú trọng.
  Đối tượng Nguyễn Duy Hiếu và Võ Thị Kim Phụng cùng số ma túy thu giữ tại nhà trọ.
Đối tượng Nguyễn Duy Hiếu và Võ Thị Kim Phụng cùng số ma túy thu giữ tại nhà trọ. Ảnh: V.N

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an TP. Pleiku đã bắt giữ 66 vụ với 231 đối tượng liên quan đến ma túy (tăng 4 vụ, tăng 124 đối tượng so với cùng kỳ năm 2018). Qua đó thu giữ hơn 5,8 gram heroin, hơn 132,3 gram ma túy đá, 116,1 gram ketamin, 581 viên thuốc lắc (tổng trọng lượng hơn 229,3 gram), hơn 219,7 gram cỏ Mỹ, 43,4 gram cần sa, 5 khẩu súng, 78 viên đạn, 4 quả nổ, 6 kíp nổ, 1 quả lựu đạn, 2 ô tô, 7 xe mô tô, 1 cân tiểu ly.


Sau một thời gian trinh sát nắm bắt tình hình, đầu tháng 6-2019, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an TP. Pleiku đã triệt phá thành công nhóm đối tượng có hành vi buôn bán ma túy. Bước đầu, lực lượng Công an xác định, đối tượng Võ Thị Kim Phụng (SN 1994, trú tại tổ 11, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) cùng bạn trai là Nguyễn Duy Hiếu (SN 1992, trú tại tổ 10, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) thuê nhà trọ tại số 112/1 đường Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku để sống cùng nhau như vợ chồng. Sau đó, Phụng và Hiếu đã mua ma túy với số lượng lớn của một đối tượng tại TP. Hồ Chí Minh mang về cất giấu trong nhà trọ rồi chia nhỏ để bán cho các con nghiện. Khi có khách liên hệ mua hàng, 2 đối tượng này không trực tiếp đi giao mà dùng “chân rết” là Lê Anh Tâm (SN 1997, trú tại xã Yang Trung, huyện Kông Chro) làm việc này. Khoảng 17 giờ 15 phút ngày 3-6, khi Tâm đang mang 5 viên thuốc lắc cùng 1 gói ketamin đi giao tại khu vực đường Cao Bá Quát (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) thì bị các trinh sát bắt giữ. Ngay sau đó, 1 mũi trinh sát khác đã ập vào bắt giữ Hiếu và Phụng tại căn nhà trọ. Qua khám xét khẩn cấp tại đây, lực lượng Công an đã thu giữ 310 viên thuốc lắc (tổng trọng lượng hơn 138 gram) và 6 bì ketamin (tổng trọng lượng hơn 92 gram). Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã mua số ma túy trên với giá 130 triệu đồng. 
Đến khoảng 21 giờ ngày 4-6, Công an TP. Pleiku cũng đã bắt giữ Nguyễn Thành Quang (SN 1983, trú tại tổ 3, phường Trà Bá, TP. Pleiku) khi đối tượng này vừa từ phòng trọ ở số 90 đường Quyết Tiến (phường Ia Kring, TP. Pleiku) ra ngoài để giao ma túy cho khách. Khám xét trên người đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 26 gói ketamin (tổng trọng lượng hơn 12 gram) cùng 28 viên thuốc lắc (tổng trọng lượng hơn 5,5 gram). Quang khai nhận đã mua số ma túy này ở TP. Pleiku để bán cho các con nghiện kiếm lời.
Ngày 1-7, Công an TP. Pleiku tiếp tục triệt phá thành công 1 tụ điểm ma túy phức tạp và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (SN 1975, trú tại tổ 11, phường Yên Đổ, TP. Pleiku). Hùng đã thuê nhà trọ ở hẻm 187 đường Nguyễn Thiếp, thuộc tổ 9, phường Yên Đổ để làm nơi ở và cất giấu ma túy. Đối tượng cũng sử dụng căn nhà này để cho các “đàn em” ăn chơi, sử dụng ma túy. Khoảng 10 giờ ngày 1-7, khi đối tượng từ bên ngoài trở về nhà trọ thì bị lực lượng Công an bắt quả tang, thu giữ trên người 114 viên thuốc lắc, 13 gói ketamin. Khám xét trong cốp xe máy của Hùng, lực lượng Công an thu giữ thêm 33 viên thuốc lắc và 22 gói ketamin. Tiếp tục khám xét khẩn cấp nhà trọ của Hùng, Công an TP. Pleiku thu giữ 1 khẩu súng ngắn cùng 7 viên đạn. Cũng tại đây, lực lượng Công an phát hiện có 2 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. 
Trao đổi với P.V, Thượng tá Hoàng Văn Huân-Phó Trưởng Công an TP. Pleiku-cho hay: Các đối tượng mua bán ma túy thường sử dụng những thủ đoạn rất tinh vi, chuyển chỗ ở liên tục, gắn nhiều camera theo dõi quanh nơi ở cũng như nơi cất giấu ma túy. Bên cạnh đó, các đối tượng thường bán ma túy ở những nơi vắng vẻ hoặc trong khách sạn, nhà nghỉ gây khó khăn cho lực lượng Công an. Ngoài ra, các đối tượng còn có bộ phận “chân rết” giúp việc sẵn sàng sử dụng vũ khí “nóng” để chống trả khi bị truy bắt. “Thời gian tới, để đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy, Công an TP. Pleiku sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng nắm chắc tình hình, kịp thời triệt phá các tụ điểm buôn bán ma túy từ khi mới manh nha. Đơn vị cũng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy đi cai nghiện; tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong khu dân cư, yêu cầu các cơ sở kinh doanh karaoke, khách sạn, nhà nghỉ cam kết liên quan đến trách nhiệm trong việc quản lý, phát hiện các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy”-Thượng tá Huân nhấn mạnh. 
 LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm