Chư Prông: Trả hồ sơ vụ truy tố về tội "Cướp tài sản"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 5-8, Tòa án nhân dân huyện Chư Prông, Gia Lai quyết định trả hồ sơ vụ án truy tố bị can Nguyễn Văn Năm (SN 1970) về tội “Cướp tài sản” để điều tra bổ sung, làm rõ hành vi cướp tài sản, những lời khai của các bị cáo, tài sản bị cướp của bị hại.
Phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Năm. Ảnh: Hoàng Cư
Phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Năm. Ảnh: Hoàng Cư
Theo Cáo trạng số 09 ngày 22-4-2019 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chư Prông: Ngày 24-9-2017, ông Lê Xuân Định thế chấp cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Năm 1 xe ô tô bán tải BKS 29LD-4678 để vay 40 triệu đồng. Khoảng 20 giờ ngày 25-9-2017, quan sát thấy vắng người, ông Định vào nhà ông Năm (tại làng Dơ Bang, xã Ia Bang, huyện Chư Prông) điều khiển xe ô tô về TP. Pleiku. Lúc này, ông Năm đang uống cà phê và nhìn thấy xe ô tô này chạy ngang qua nên đã rủ các anh Nguyễn Văn Đông (SN 1976), Nguyễn Văn Lâm (SN 1995), Ngô Văn Quý (SN 1987) cùng đuổi theo. Khi chạy đến Trạm thu phí Đức Long Gia Lai (thuộc thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông) thì đuổi kịp ông Định.
Tại đây, trước sự chứng kiến của nhiều người, ông Năm đã dùng tay đánh vào mặt ông Định rồi khống chế, lấy của ông Định 1 ví da bên trong có hơn 1 triệu đồng cùng các loại giấy tờ. Khi ông Năm đánh và lấy tài sản của ông Định thì Đông, Lâm, Quý đều chứng kiến nhưng không báo sự việc với cơ quan chức năng. Bản cáo trạng nêu trên đã quyết định truy tố bị can Năm về tội “Cướp tài sản” và truy tố Đông, Lâm, Quý về tội “Không tố giác tội phạm”. Tuy nhiên, tại phiên tòa, các bị cáo và những người có liên quan đã khai nhận với nhiều mâu thuẫn, không phù hợp với các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án nên Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ để điều tra lại.
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).