Bắt nhóm tạt sơn, dọa giết cả gia đình để đòi nợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhóm Dũng chặn xe ép anh Việt viết giấy nợ, sau đó dọa giết những người thân trong gia đình nếu không trả tiền.
 

Chiều 8/8, VKSND quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Ngọc Dũng (31 tuổi, người địa phương) và Mai Văn Khánh (36 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) về hành vi Cưỡng đoạt tại sản.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ tống đạt các quyết định tố tụng, thi hành lệnh bắt giam Đặng Ngọc Dũng. Khánh được cho tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.


 

Công an tống đạt lệnh bắt tạm giam Dũng. Ảnh: CTV.
Công an tống đạt lệnh bắt tạm giam Dũng. Ảnh: CTV.



Tối 28/5, Dũng, Khánh cùng Nguyễn Thị Thúy An (28 tuổi), Vũ Ngọc Vân (chồng của An, ngụ Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Châu (32 tuổi, ngụ Quảng Nam) chặn đường, buộc anh Trần Nguyễn Quốc Việt viết giấy nợ 800 triệu đồng, yêu cầu phải trả trong 15 ngày, nếu không sẽ siết nợ căn nhà của anh này ở đường Quách Xân.

Những ngày sau đó, nhóm Dũng liên tục đến nhà anh Việt hù dọa thuê người dùng kim tiêm có nhiễm HIV đâm các thành viên trong gia đình nếu anh Việt không trả nợ. Ngôi nhà ở đường Quánh Xân của anh Việt cũng bị kẻ xấu ném đá, tạt sơn, dầu nhớt...

Sáng 8/8, anh Việt gửi đơn đến các cơ quan truyền thông kêu cứu. Anh Việt cho hay năm 2017, anh mua căn nhà trên đường Quách Xân rồi đưa mẹ về ở cùng. Một năm sau, mẹ anh Việt bỏ đi vì vỡ nợ. Theo anh Việt, có thể do mẹ anh nợ tiền nên nhóm người trên đến đòi anh.

Sau khi bắt, Dũng khai với công an rằng bà Nguyễn Thị Sáu (mẹ anh Việt) có nợ anh ta 50 triệu, nợ An 750 triệu đồng. Ngày 28/5, khi nhóm này đang ngồi nhậu thì thấy anh Việt chở vợ con trên đường nên chặn lại, ép viết giấy nhận nợ thay mẹ.

Ngoài việc khởi tố Dũng và Khánh, Công an quận Cẩm Lệ đang lấy lời khai những người liên quan để mở rộng điều tra.

Đoàn Nguyên (zing)

Có thể bạn quan tâm