Bắt người trực tiếp pha xăng giả cho các doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tĩnh nhiều lần chở dung môi từ miền Tây lên Đắk Nông giao cho các doanh nghiệp sản xuất xăng giả. Bị can này cũng trực tiếp pha xăng giả cho các doanh nghiệp bán.
Ngày 28/8, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Tĩnh (34 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi Sản xuất, mua bán hàng giả. Tĩnh là người vận chuyển dung môi và trực tiếp pha xăng giả cho các doanh nghiệp bán.
Theo điều tra, năm 2017 đến tháng 1/2019, Tĩnh nhiều lần chở dung môi từ Cần Thơ lên giao cho các cây xăng tỉnh Đắk Nông, để pha với xăng A95 bán ra thị trường.
Ngoài việc chở dung môi đi giao, Tĩnh còn nhiều lần trực tiếp pha chất bột tạo màu để làm xăng giả cho các doanh nghiệp.
 
Công an thu giữ hóa chất dùng để sản xuất xăng giả. Ảnh: Minh Lộc.
Hồi tháng 1, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và bắt quả tang hành vi pha trộn dung môi solmix với xăng A95 của 3 cây xăng trên địa bàn.
Sau đó, công an khởi tố 2 vụ án và 9 bị can liên quan về tội sản xuất, mua bán hàng giả. Tính đến cuối tháng 8/2019, Công an tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố 5 vụ án, với 30 bị can liên quan đến đường dây sản xuất xăng giả do đại gia Trịnh Sướng (quê Sóc Trăng) cầm đầu.
Theo điều tra, từ năm 2017 đến ngày bị bắt, nhóm trên đã dùng 4.200 tỷ đồng mua dung môi, chất làm tăng chỉ số Octan (gồm các chất Toluene, MTBE, NMA, Methanol…) để sản xuất xăng giả.
Nhóm trên đã bán ra thị trường hơn 400 triệu lít xăng giả, thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ đồng.
Liên quan đến các vụ án, công an thu giữ 3 tàu thủy, 10 xe bồn, 4 máy bơm, 61 điện thoại di động, 8 máy tính xách tay, 16 ổ cứng máy tính để bàn, 14 CPU máy tính để bàn, 8 đầu thu camera, 7 con dấu doanh nghiệp và hơn 3 triệu lít dung dịch các loại (có gần 2 triệu lít đã pha chế thành xăng giả).
Tây Nguyên (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm