Bắt giam nữ chuyên viên làm lộ tài liệu mật thi công chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nữ chuyên viên Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên bị bắt tạm giam do cố ý làm lộ tài liệu mật kỳ thi tuyển công chức tỉnh này.
Tối 7-8, nguồn tin của PLO xác nhận cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Vũ Thị Thái Hòa, chuyên viên Phòng Tổ chức- công chức - viên chức thuộc Sở Nội vụ tỉnh này. Bà Hòa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước.
Cũng theo nguồn tin trên, các quyết định, lệnh của cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.
Theo một nguồn tin khác, bà Hòa đã cố ý làm lộ tài liệu kỳ thi tuyển công chức năm 2017-2018 tỉnh Phú Yên khi tham gia chuẩn bị cho kỳ thi. Sau đó, bà Hòa bị tố cáo đến các cơ quan chức năng.
Lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2017-2018 tỉnh Phú Yên . Ảnh: phuyen.gov.vn
Trả lời báo chí tại cuộc họp báo tình hình kinh tế- xã hội tỉnh Phú Yên sáu tháng đầu năm 2019 do UBND tỉnh này tổ chức ngày 15-7, ông Võ Đức Thơ, Giám đốc Sở Nội vụ Phú Yên, cho hay vụ việc sai phạm tại kỳ thi tuyển công chức 2017-2018 tỉnh Phú Yên đã được chuyển đến cơ quan điều tra thụ lý theo thẩm quyền.
Kỳ thi tuyển công chức năm 2017-2018 tỉnh Phú Yên được tổ chức trong hai ngày 10 và 11-11-2018 để tuyển chọn 180 công chức vào 24 nhóm ngành thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh này.
Do kỳ thi này bị tố cáo sai phạm, để lộ tài liệu nên mãi đến ngày 10-6-2019 UBND tỉnh Phú Yên mới có quyết định phê duyệt kết quả kỳ thi. Ngày 13-6, Sở Nội vụ Phú Yên mới ra thông báo kết quả kỳ thi tuyển công chức  năm 2017-2018 chức tỉnh. Theo đó, chỉ có 141 thí sinh trúng tuyển trong tổng số 879 thí sinh dự thi, không đạt chỉ tiêu kỳ thi đề ra.
Cũng liên quan đến kỳ thi này, mới đây báo chí đặt câu hỏi đến Sở Nội vụ Phú Yên: Có nguồn tin cho biết một cán bộ của Sở Nội vụ Phú Yên nhận 120 triệu đồng của thí sinh thi tuyển nhưng bất thành; đến nay Sở Nội vụ đã xử lý vụ việc này như thế nào?
Trong công văn gửi Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Phú Yên để trả lời báo chí, lãnh đạo Sở Nội vụ Phú Yên trả lời: “Đối với nội dung này, cơ quan thẩm quyền của tỉnh đã đề nghị cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh thực hiện điều tra theo quy định. Sau khi có kết luận của cơ quan này, trường hợp có sai phạm xảy ra thì Sở Nội vụ sẽ xử lý trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sai phạm. Sai phạm tới đâu sẽ xử lý tương xứng, không né tránh hay bao che.”
Tấn Lộc (PLO)

Có thể bạn quan tâm