Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nguồn tin của Báo Gia Lai, chiều 27-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đã bắt giữ 2 đối tượng gồm Vũ Văn Đạt (SN 1980, trú tại xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) và Trần Văn Nam (SN 2000, trú tại xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng. 
Theo thông tin ban đầu, các đối tượng trên từ phía Bắc vào đăng ký tạm trú tại tổ 5, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai với mục đích thực hiện các hành vi liên quan đến “tín dụng đen”. Đầu tháng 6-2019, các đối tượng này đã lân la đến địa bàn các huyện Phú Thiện, Ia Pa và thị xã Ayun Pa để tìm người có nhu cầu vay mượn. Tính đến thời điểm tháng 8-2019, các đối tượng đã cho khoảng 40 người của các địa phương trên vay hơn 1,3 tỷ đồng với lãi suất từ 15%/tháng. Qua đó, các đối tượng đã thu lợi bất chính khoảng 100 triệu đồng. 
Đối tượng Nam (trái) và Đạt đã bị bắt giữ. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Nam (trái) và Đạt đã bị bắt giữ. Ảnh: Văn Ngọc
Nắm được hoạt động của nhóm đối tượng trên, từ đầu tháng 8-2019, lãnh đạo Công an huyện Phú Thiện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra theo dõi, bám sát hoạt động của các đối tượng này. Đến khoảng 17 giờ ngày 24-8, khi các đối tượng đang thực hiện giao dịch cho vay với một người dân tại xã Ia Peng, huyện Phú Thiện thì bị các trinh sát của Đội Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện ập vào bắt quả tang. Đến chiều 26-8, đơn vị này đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đạt và Nam về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. 
Hiện Công an huyện Phú Thiện vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan. 
Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.