Nhóm tội phạm ma túy lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày 11 và 12-7, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm với 4 bị cáo Bùi Quốc Bảo (SN 1986, trú tại phường 3, quận 11, TP. Hồ Chí Minh),  Kim Quốc Vương (SN 1986), Nguyễn Đức Thế (SN 1986), Lê Bá Cường (SN 1983) cùng trú tại TP. Kon Tum, tinh Kon Tum về các tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.  
Theo hồ sợ, Cường và Bảo biết nhau khi cùng đi thi hành án về tội “Giết người” tại trại giam Gia Trung, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Khoảng tháng 6-2018, Cường đến nhà Vương chơi thì Vương hỏi Cường biến chỗ nào bán ma túy không chỉ cho mình mua. Cường nói với Vương có quen Bảo ở TP. Hồ Chí Minh có bán ma túy nên cho Vương số điện thoại của Bảo. Sau khi có số điện thoại, Vương gọi thì Bảo nói khi nào cần ma túy cứ gửi tiền Bảo sẽ gửi ma túy về cho Vương, giá 50 viên thuốc lắc và một hộp 10 ma túy khay là 22 triệu đồng thì Vương đồng ý. 
Khoảng đầu giờ chiều ngày 24-6-2018, Cường qua nhà nói Vương đi chuyển tiền vào TP. Hồ Chí Minh cho Bảo để Bảo gửi ma túy về. Khoảng 16 giờ cùng ngày, Vương ra cửa hàng Viettel Kon Tum gửi tiền cho Bảo nhưng do không biết họ tên cụ thể nên Vương gọi điện thoại hỏi Cường thông tin của Bảo, Cường nhắn tin số điện thoại của Bảo họ tên “Bùi Quốc Bảo” cho Vương. Sau khi gửi 22 triệu đồng qua số điện thoại cho Bảo xong, Vương nhắn tin mã số bí mật nhận tiền cho Bảo và gọi điện thoại cho Bảo thông báo đã gửi tiền, đồng thời gọi điện thoại cho Cường thông báo đã gửi tiền cho Bảo để Cường biết. 
Khoảng 13 giờ ngày 25-6-2018, Cường nói Vương ra bến xe nhận “đồ” do Bảo gửi về. Lúc này, Vương không đi mà nói Thế đi nhận giúp. Thế đến nhà xe nhận gói “đồ” mang về đưa cho Vương và gặp Vương đang chơi bi da trong quán. Tại đây, có một số thanh niên đến gây sự đánh nhau, do sợ bị đánh nên Vương và Thế đã bỏ chạy về nhà, trong lúc bỏ chạy, Thế cầm theo gói “đồ” và sau đó bị rơi mất không tìm lại được. Đến chiều 27-6-2018, Vương gặp Cường và tiếp tục nhờ đặt mua giúp 50 viên ma túy dạng thuốc lắc và một hộp 10 ma túy dạng khay. Gần 19 giờ ngày 28-6-2018, Vương và Thế đi đến cửa hàng Viettel Kon Tum gửi 22 triệu đồng cho Bảo để mua ma túy. 
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Văn Ngọc
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Văn Ngọc
Tối cùng ngày, Bảo gọi điện thoại cho Cường thông báo đã nhận được tiền của Vương gửi, đồng thời Bảo nói với Cường do không kịp gửi “đồ” về theo tuyến xe khách TP. Hồ Chí Minh- Kon Tum nên đã gửi xe khách về Gia Lai. Bảo có chụp hình lại gói “đồ” bằng giấy màu vàng, hình chữ nhật, bên ngoài có ghi thông tin “Bảo Ngọc” và số điện thoại của Cường rồi gửi tin nhắn hình ảnh này qua Messenger cho Cường.  
Sáng 29-6-2018, Cường gọi điện thoại nói Vương xuống Gia Lai nhận gói ma túy, do Bảo không gửi về Kon Tum mà gửi về Gia Lai bằng đường xe khách, đồng thời Cường đưa số điện thoại của nhà xe khách cho Vương liên hệ hỏi địa chỉ. Khoảng 13 giờ cùng ngày, Vương cùng với Thế đi xe ô tô bán tải biển kiểm soát 82C-036.21 xuống TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai để nhận gói ma túy tại địa chỉ 26 đường Phan Đình Phùng. Do không đúng với số điện thoại người nhận nên nhân viên nhà xe điện thoại lại cho Cường và hỏi có đồng ý để Vương và Thế nhận gói hàng không thì Cường đồng ý nên nhân viên nhà xe đã đưa gói hàng. Khi Thế đang cầm gói ma túy đi được một đoạn thì bị lực lượng phòng chống ma túy Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra bắt quả tang, thu giữ một hộp quà bên trong có 17,522 gam ma túy loại MDMA và 10,012 gam ma túy loại Ketamine.
Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành truy nã đối tượng Bảo.
Đến ngày 9-1-2019, lực lượng Công an đã bắt được Bảo và thu giữ trong túi quần của đối tượng 1 gói ma túy khay có trọng lượng 0,0588 gam. Tiến hành khám xét chỗ ở, Bảo đã tự nguyện giao nộp 2 viên thuốc lắc màu xanh trọng lượng 0,7203 gam. 
Kết thúc phiên tòa kéo dài 2 ngày, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bảo 14 năm tù về 2 tội “Mua bán trái phép chấy ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Vương, Thế mỗi bị cáo chịu mức án 6 năm 6 tháng tù còn Cường chịu mức án 5 năm 6 tháng tù cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm