Gia Lai: 18 năm 6 tháng tù cho kẻ phóng hỏa giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 13-7, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (SN 1985, trú tại thôn Cầu Vàng, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) 17 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm 6 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”. 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, Dũng và chị H’Chenh (SN 1993, trú tại làng Ngó, phường Trà Bá, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) có quan hệ tình cảm yêu đương từ tháng 7-2018 và thường xuyên đến ngủ lại nhà của chị H’Chenh. Khoảng 16 giờ ngày 24-9-2018, Dũng đến nhà và nói chuyện với chị H’Chenh, vì nghi ngờ chị H’Chenh có quan hệ tình cảm với người khác nên cả 2 đã có lời qua tiếng lại. Sau đó, chị H’Chenh bỏ đến nhà bạn ở cùng làng chơi, Dũng điều khiển xe máy đi cùng nhưng không tìm thấy và cũng không gọi điện thoại được nên Dũng bực tức quay lại nhà của chị H’Chenh. 
 Dũng đã bị tuyên phạt 18 năm 6 tháng tù. Ảnh: Văn Ngọc
Dũng đã bị tuyên phạt 18 năm 6 tháng tù. Ảnh: Văn Ngọc
Tại đây, Dũng tiếp tục gọi điện cho người tình không được thì mang bộ mỹ phẩm trên bàn trang điểm của chị H’Chenh vứt ra ngoài. Dũng đi đến tủ quần áo để ở phòng khách rồi lấy hộp quẹt bật lửa đốt quần áo đang treo sau đó khép hờ cửa tủ lại và bỏ đi. Tại phòng khách còn có 2 xe máy, tivi. Đốt xong, Dũng đi ra ngoài đóng cửa rồi nhắn tin cho chị H’Chenh nói đã đốt hết quần áo. 
Sau khi dũng bỏ đi, bà H’Linh là mẹ của chị H’Chenh đang ngủ cùng cháu H’Mẫn (SN 2013) là con của chị H’Chenh phát hiện có mùi khét và khói phát ra từ phòng khách nên đã đi ra mở cửa cho khói bay ra ngoài rồi hô gọi mọi người xung quanh chữa cháy. Sau đó, bà H’Linh quay lại để cứu cháu H’Mẫn thì lửa đã cháy quá to nên không thể tiếp cận. Hậu quả làm cháu H’Mẫn tử vong, một số tài sản trong căn nhà bị thiêu rụi. Đến 0 giờ 30 phút ngày 25-9, Dũng đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.