Bắt giữ 4 đối tượng liên quan vụ bắn nhau ở chợ đêm Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, sáng 3-7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến tại chợ đêm TP. Pleiku. 
4 đối tượng gồm: Tiêu Duy Dũng (tên thường gọi Tý Cưng, SN 1983, trú tại tổ 14, phường Yên Đổ, TP. Pleiku); Trần Trung Thành (tên thường gọi Tý Thành, SN 1982, trú tại tổ 8, phường Ia Kring, TP. Pleiku); Bùi Hùng (tên thường gọi là Khỉ, SN 1989, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku) và Nguyễn Anh Duy (tên thường gọi Tý Em, SN 1991, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku). Các đối tượng bị tạm giữ để điều tra về các hành vi giết người, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, bắt giữ người trái pháp luật và gây rối trật tự công cộng. Trong số này, Dũng được xem là nghi can đã nổ súng gây ra cái chết của anh Trần Minh Tấn (SN 1997, trú tại 108/22 đường Trần Quý Cáp, phường Yên Đổ, TP. Pleiku). 
Thi thể nạn nhân Tấn được bàn giao cho gia đình để mai táng. Ảnh: Văn Ngọc
Thi thể nạn nhân Tấn được bàn giao cho gia đình để mai táng. Ảnh: Văn Ngọc
Trước đó, khoảng 1 giờ sáng ngày 2-7, anh Võ Hồng Nguyên (SN 1982, trú tại 134A đường Hai Bà Trưng, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) bị một nhóm thanh niên chưa xác định lai lịch cầm hung khí đuổi đến trước cổng Liên đoàn Lao động tỉnh (số 9 đường Hai Bà Trưng, TP. Pleiku). Anh Nguyên phải gọi điện cho Thành và Nguyễn Đức Lập (tên thường gọi Tý Mập, SN 1997, trú tại tổ 9, phường Hội Phú, TP. Pleiku) đến chở mình về. 
Sau khi nhận điện thoại của anh Nguyên, Lập gọi cho Tấn đồng thời gọi cho Nguyễn Thành Vũ (SN 1995, trú tại tổ 10, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) đến chở mình. Khi Vũ điều khiển xe ô tô BKS 81A-133.82 chở theo Lập đến trước cổng Liên đoàn Lao động tỉnh thì thấy một đối tượng điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Air Blade BKS 81B2-069.07 chở Dũng lao thẳng vào đầu xe ô tô khiến Vũ phải đánh lái về bên phải. 2 xe đã xảy ra va chạm nhẹ. Khi Vũ vừa tấp xe vào lề bên phải thì Dũng đi đến dùng súng ngắn bắn thủng kính cửa xe phía trước trúng vào vai trái của Vũ rồi tiếp tục di chuyển đến khu vực giao nhau giữa đường Lê Lai với đường Nguyễn Thiệt Thuật thì gặp Tấn và Thành. 
Tại đây, Dũng nổ súng bắn nhiều phát về phía đối phương, trong đó có 2 viên trúng vào lưng và tay của Tấn. Khi súng hết đạn, Dũng tiếp tục dùng báng súng tấn công Thành và bị Thành rút dao chém nhiều nhát gây thương tích. Thành giật được khẩu súng của Dũng nên Dũng bỏ chạy. Sau đó, Thành đến trình báo cơ quan Công an và giao nộp khẩu súng nói trên. Hiện cơ quan Công an đã thu giữ nhiều vỏ đạn và đang tiến hành giám định khẩu súng trên để có căn cứ xử lý. 
Cũng liên quan đến vụ án này, Vũ sau khi bị thương ở vùng vai đã cùng Lập đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211 vào rạng sáng 2-7. Tuy nhiên khi đang điều trị tại đây, Vũ bị một nhóm thanh niên đến ép lên xe ô tô rồi đưa đến khu vực nghĩa trang TP. Pleiku (phường Ia Kring, TP. Pleiku) để đánh đập. Sau đó, Vũ mới được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 
Sau khi vụ việc xảy ra, Tấn được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai rồi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng mất nhiều máu dẫn đến choáng. Các bác sĩ tại đây xác định, Tấn bị vết thương do hỏa khí gây xuất huyết vùng bụng nên đã nhanh chóng đưa nạn nhân vào phòng mổ. Tuy nhiên vì vết thương quá nặng, đến 8 giờ ngày 2-7 thì Tấn tử vong. 
Nhận được tin báo, Công an TP. Pleiku và Công an tỉnh đã cử lực lượng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và triệu tập các đối tượng có liên quan đến làm việc. Ngay trong sáng 2-7, một tổ công tác đã được cử đi tỉnh Đak Lak vì có nguồn tin Dũng trốn tại địa bàn này. Đến chiều cùng ngày, Công an 2 tỉnh Gia Lai và Đak Lak đã phối hợp bắt giữ Dũng khi đối tượng đang chữa trị tại Bệnh viện Thiện Hạnh (tỉnh Đak Lak), sau đó tiến hành di lý về Gia Lai để phục vụ công tác điều tra. Theo nguồn tin của P.V, hành vi của các đối tượng đã được camera an ninh trong khu vực ghi lại. Hiện lực lượng Công an đã trích xuất hình ảnh để làm căn cứ điều tra vụ án. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).