Bắt được tội phạm đặc biệt nguy hiểm, người trốn trại cùng Huy 'nấm độc'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tội phạm đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Nưng, bị truy nã vì trốn khỏi trại giam cùng bị can Nguyễn Viết Huy (tức Huy "nấm độc"), đã bị bắt.
Nguyễn Văn Nưng đã bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp
Sáng 10.7, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng bắt được tội phạm đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Nưng, bị truy nã vì trốn khỏi trại giam cùng bị can Nguyễn Viết Huy (tức Huy "nấm độc").
Bị can Nguyễn Văn Nưng bị bắt khi đang ở Lâm Đồng. Ngay trong rạng sáng 10.7, Công an Bình Thuận đã di lý Nưng về Bình Thuận để tiếp tục tạm giam chờ điều tra trong bản án cố ý gây thương tích dẫn đến chết người ở TT.Liên Hương, H.Tuy Phong, Bình Thuận.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, cơ quan công an bắt giữ Nưng tại căn nhà của bạn Nưng ở xã Lộc Phú, H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) lúc 2 giờ 15 phút ngày 10.7.
Khi các trinh sát ập vào căn nhà này, Nưng và bạn của Nưng vẫn còn đang ngủ say. Quá trình lẩn trốn tại nhà bạn, Nưng không hề bước chân ra ngoài vì sợ cơ quan chức năng phát hiện.
"Nưng được bạn chu cấp đồ ăn thức uống trong quá trình lẩn trốn", nguồn tin cho biết.
Hàng chục trinh sát đã theo dõi quá trình lẩn trốn của Nưng và chọn thời điểm rạng sáng để ập vào căn nhà trên để khống chế, bắt giữ Nưng.
Lúc cảnh sát ập vào nhà, mặc dù ngủ say nhưng Nưng vẫn kịp phát hiện tiếng động, cầm 2 tay 2 con dao, chuẩn bị chống đối, tuy nhiên lực lượng công an khống chế ngay lập tức, bắt giữ Nưng.
Nhưng vậy, cho đến nay cả hai bị can trốn khỏi Trại tạm giam Công an Bình Thuận vào đêm 30.6 đã bị bắt lại.
Trước đó, ngày 5.7, Công an Bình Thuận đã bắt được bị can Nguyễn Viết Huy (tức Huy “nấm độc”) tại Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và đã di lý về Bình Thuận để tạm giam trong quá trình điều tra vụ án mua bán và vận chuyển 2 kg ma túy.
Như Thanh Niên đã thông tin, hai bị can Nưng và Huy bị tạm giam tại Trại tạm giam của Công an Bình Thuận nhưng đã dùng cưa sắt cưa đứt cửa thông hơi để trốn ra ngoài đêm 30.6. Sau đó Công an Bình Thuận đã phát lệnh truy nã toàn quốc hai bị can nguy hiểm này.
Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin của Thanh Niên, hiện nay Cục điều tra của Viện KSND tối cao đã về làm việc tại Bình Thuận để điều tra nguyên nhân dẫn đến hai bị can là tội phạm đặc biệt nguy hiểm này trốn được khỏi trại giam.
Ngọc Lê (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.