Án chung thân cho kẻ phóng hoả khiến 1 người chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 25-7, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Đoàn Văn Có (SN 1972, trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) về tội “giết người”.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, Có và vợ là Trần Thị Nghĩa (SN 1977, trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Nguyên nhân là do Có nghi ngờ vợ ngoại tình. Để tránh những trận đòn của chồng, chị Nghĩa thuê một phần hiên phía trước nhà ông Bùi Kim Ngọc (SN 1956, trú tổ 14, phường An Phú, thị xã An Khê) để bán trái cây và ngủ nghỉ.
Nghi ngờ chị Nghĩa quan hệ bất chính vì nhiều ngày ở lại nơi bán hàng không về nhà, Đoàn Văn Có gọi điện nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, hai bên xảy ra cãi vã. Bực tức, Có chạy ra sau nhà ở xách một can nhựa đựng 1,5 lít xăng rồi điều khiển xe máy đến chỗ vợ thuê để bán trái cây.
Bị cáo Đoàn Văn Có trước tòa.Ảnh: Hoành Sơn
Bị cáo Đoàn Văn Có trước tòa. Ảnh: Hoành Sơn
Thấy chồng cầm can nhựa đựng xăng chạy đến, chị Nghĩa vừa kêu cứu vừa chạy thẳng vào phòng ngủ của ông Ngọc ở phía trong nhà. Nghe tiếng kêu cứu, ông Ngọc vừa bật dậy từ giường thì Đoàn Văn Có lao đến vung tay tạt can xăng về phía chị Nghĩa và ông Ngọc. Sau đó, Có châm lửa làm xăng bùng cháy dữ dội trên người ông Ngọc và chị Nghĩa.
Với 83% cơ thể bị bỏng, ông Ngọc đã tử vong sau đó ít ngày. Chị Nghĩa bị bỏng 44% cơ thể. Nhiều tài sản trong nhà ông Ngọc bị lửa thiêu rụi. Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam Đoàn Ngọc Có để điều tra nguyên nhân.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đoàn Ngọc Có mức án chung thân về tội “giết người”.
Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.