Nhiều người mặc áo'Tập đoàn địa ốc Alibaba'đến trụ sở CA đòi thả người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tụ tập đông đảo trước cổng trụ sở Công an TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hàng chục nhân viên mặc áo công ty Địa ốc Alibaba liên tục hò hét, lớn tiếng yêu cầu công an 'thả người'. Đáng chú ý, trong đoàn người còn có sự xuất hiện của Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Alibaba - Nguyễn Thái Luyện.

Nhân viên công ty Địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng.
Nhân viên công ty Địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng.



Ngày 17/6, một lãnh đạo Công an TX.Phú Mỹ xác nhận, vào đầu giờ chiều ngày 16/6, có một nhóm khoảng 20 người mặc đồng phục nhân viên công ty địa ốc Alibaba đã đến trước trụ sở Công an TX liên tục hò hét, lớn tiếng yêu cầu “thả người”, khoảng 10 phút sau thì nhóm người này bỏ đi.

Một nguồn tin riêng của báo Người Đưa Tin còn cho biết thêm, nhóm người này do ông Nguyễn Thái Luyện – CEO kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Địa ốc Alibaba dẫn đầu, phía sau là hàng chục nhân viên sẵn sàng hô vang khẩu hiệu “thả người” mỗi khi ông Luyện khởi xướng.

Liên quan đến vụ việc này, báo Thanh Niên đưa tin, ngày 14/6, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã tạm giữ bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và ông Trần Quốc Tĩnh (cùng SN 1995, ngụ tỉnh Tiền Giang) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.


 

 Trần Quốc Tĩnh dùng đá đập vỡ kính xe múc của đoàn cưỡng chế vi phạm.
Trần Quốc Tĩnh dùng đá đập vỡ kính xe múc của đoàn cưỡng chế vi phạm.



Như VOV đã thông tin trước đó, sáng 13/6, UBND TX.Phú Mỹ phối hợp cùng lực lượng chức năng cưỡng chế một số công trình trái phép trên địa bàn huyện thì hàng chục người mặc đồng phục của Công ty CP địa ốc Alibaba (trụ sở tại TP.HCM) kéo đến trụ sở UBND Thị xã Phú Mỹ la hét phản đối.

Không chỉ dừng lại ở đó, bà Trinh còn lớn tiếng la lối, liên tục chỉ đạo một nhóm người mặc áo đỏ có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba đập phá xe cuốc, trong đó ông Tĩnh là người trực tiếp dùng gạch đập hư hỏng xe.

Sau khi lấy lời khai các đối tượng thì công an đã quyết định tạm giữ hình sự với Trinh và Tĩnh, đồng thời tiến hành giám định máy múc đã hư hỏng.

Được biết, trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ hiện có 113 trường hợp xây dựng, phân lô bán nền trái phép, trong đó có 3 công trình lớn được cho là dự án “ma” của Công ty CP địa ốc Alibaba.

Tất cả các trường hợp vi phạm chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trả lại hiện trạng ban đầu, tháo dỡ công trình vi phạm nên bị chính quyền tổ chức cưỡng chế.

PV (Ngày Nay)

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.