Nghi vấn bé gái 14 tuổi bị cậu ruột xâm hại dẫn đến có thai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một bé gái mới mới 14 tuổi ở Tiền Giang, nghi vấn bị chính cậu ruột xâm hại tình dục, dẫn đến có thai năm tháng. Khi người cậu này đưa bé vào Bệnh viện Từ Dũ TPHCM để phá thai thì bị bệnh viện phát hiện và báo đến công an.
Công an, Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và đại diện Bênh viện Từ Dũ làm việc về nghi vấn bé L bị cậu ruột xâm hại. Ảnh: Hội Bảo vệ quyền trẻ em cung cấp
Công an, Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và đại diện Bênh viện Từ Dũ làm việc về nghi vấn bé L bị cậu ruột xâm hại. Ảnh: Hội Bảo vệ quyền trẻ em cung cấp
Sáng 22-6, bà Trần Thị Ngọc Nữ - Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM cho biết, Hội đang vào cuộc, phối hợp với bệnh viện Phụ sản Từ Dũ và Công an quận để làm rõ nghi vấn một bé gái mới 14 tuổi đã bị chính cậu ruột xâm hại dẫn đến có thai gây phẫn nộ nhiều người.
Theo bà Nữ, vào chiều 21-6, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM nắm được thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ về nghi vấn bé gái L bị cậu ruột xâm hại tình dục dẫn đến có thai. Hội đã tiếp xúc và thăm hỏi cháu L, nhận thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, nên Hội đã làm việc với Công an để điều tra vụ việc.
"Thứ hai tuần tới là bé L chấm dứt thai kỳ và bên pháp y sẽ qua xét nghiệm ADN để xác định bố thai nhi là ai, có phải ông C là cậu ruột như lời khai của bé L không. Các bác sĩ nói thai bé L giờ lớn rồi, khoảng hơn năm tháng, ông C cậu ruột của bé hiện đã bị công an tạm giữ để điều tra" - bà Nữ nói.
Lãnh đạo Côn an quận 1 xác nhận, hiện công an đang tạm giữ đối tượng  L.V.C (SN 1974, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về nghi vấn xâm hại trẻ dưới tuổi  vị thành niên dẫn đến có thai.
Theo thông tin điều tra ban đầu, chiều tối 21.6, Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, tiếp nhận trình báo của Bệnh viện Từ Dũ về trường hợp bé gái  N.T.L, sinh năm 2005, ngụ tỉnh Tiền Giang mang thai, được cậu ruột đưa đến bệnh viện nạo phá thai.
Trong quá trình theo dõi bệnh nhân, các bác sĩ nhận thấy bé L có những biểu lạ nên gặng hỏi về việc ai là người làm bé có thai. Khi nghe bác sĩ hỏi, bé L sợ hãi, khóc và nói chính cậu ruột là ông L.V.C (SN 1974) nhiều lần xâm hại tình dục.
Ngay sau đó, Bệnh viện Từ Dũ đã trình báo Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận1), lực lượng công an xuất hiện và đưa ông C về trụ sở để làm việc. Được biết. bé L mồ côi cả cha lẫn mẹ nên được ông C là cậu ruột nuôi dưỡng từ lúc 9 tuổi đến nay. 
HUÂN CAO (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).