Lãnh 9 năm tù vì cố truy sát bố dượng của vợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-6, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai đưa ra ra xét xử sơ thẩm vụ việc con rể chém bố dượng của vợ trọng thương.

Bị cáo Kpuih Huynh tại phiên xét xử. Ảnh: N.T
Bị cáo Kpuih Huynh tại phiên xét xử. Ảnh: N.T



Theo cáo trạng của Viện Kiểm soát nhân dân tỉnh, Kpuih Huynh (SN 2001, trú xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, Gia Lai) sống chung như vợ chồng với Siu Nhung (SN 2003, trú xã Ia Mơr, huyện Chư Prông) từ tháng 8-2018 tại nhà người quen ở làng H’Náp (xã Ia Mơr, huyện Chư Prông) nhưng chưa đăng ký kết hôn. Đến tháng 11-2018, Huynh và Nhung chuyển về sống với mẹ ruột là bà Siu Oel (SN 1988) và bố dượng là Bùi Văn Quyết (SN 1977, quê Thanh Hoá, trú làng làng H’Náp) tại nhà ông Quyết.

Trong quá trình sống chung nhà, ông Quyết thường xuyên chửi bới Huynh vì không chịu làm ăn, không tôn trọng người lớn. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 17-12-2018, sau khi đi đám ma về nhà, Nhung lấy một con dao đem vào phòng ngủ cắt dưa hấu ăn với Huynh rồi bỏ dưới gầm giường. Đến 23 giờ cùng ngày, ông Quyết cùng con trai là Bùi Văn Sự (SN 2014) đi đám ma về nhà. Nhìn thấy Huynh, ông Quyết chửi Huynh hỗn vì coi thường người lớn. Hai người có lời qua tiếng lại và cầm hung khí để đánh nhau nhưng được căn ngăn tạm ngưng.

Sau đó 2 người này xô xát với nhau ở trước sân nhà, sẵn tay cầm con dao, Huynh lao vào đâm ông Quyết nhiều nhát gây trọng thương. Dù ông Quyết bỏ chạy nhưng Huynh vẫn tiếp tục cầm dao truy sát. Sau khi gây án, Huynh đến Công an xã Ia Mơr đầu thú. Ông Quyết được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật là 59%.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã xém xét các tình tiết và tuyên phạt Kpuih Huynh 9 năm tù giam. Đối với việc sống chung với nhau như vợ chồng từ tháng 3-2018 khi Nhung hơn 14 tuổi và Huynh dưới 18 tuổi, cơ quan chức năng nhận thấy việc sống chung này là tự nguyện, không đủ căn cứ xử lý trách nhiệm hình sự về tôi giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.


 

NGUYỄN TÚ

 

Có thể bạn quan tâm