Gia Lai: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 đối tượng ra tòa lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 12-6, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Đức Đệ (SN 1971, trú tại tổ 4, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) 15 năm tù, Trần Trường Giang (SN 1972, tạm trú tại 33/9 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.
Bị cáo Nguyễn Đức Đệ (bìa trái) và Trần Trường Giang trong vụ lừa đảo. Ảnh: Hoàng Cư
Bị cáo Nguyễn Đức Đệ (bìa trái) và Trần Trường Giang trong vụ lừa đảo. Ảnh: Hoàng Cư
Theo cáo trạng, Đệ và Giang đã cấu kết với nhau đi liên hệ với những người có nhu cầu xin việc làm hay chuyển công tác trong các cơ quan nhà nước. Gặp ai, Đệ và Giang cũng nói là bản thân có mối quan hệ rộng, có thể chạy việc làm hoặc chuyển công tác cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh. Ai có nhu cầu chạy việc thì chi ra từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng, tùy theo vị trí việc làm hay điều kiện chuyển công tác. Mỗi khi nhận tiền, Đệ và Giang đều viết giấy biên nhận. Bằng các thủ đoạn này, từ tháng 8-2014 đến tháng 4-2017, Đệ và Giang đã lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của 24 người.
HOÀNG MINH

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.